VFF chính thức tiếp nhận đơn kiện của PVF

VFF cho biết, trong ngày hôm nay (23/7) toàn bộ vụ việc liên quan đến scandal loại đội PVF khỏi giải U13 vì nghi ngờ cầu thủ Nguyễn Hồng Sơn (số 8 của PVF) gian lận tuổi, đã được Ban giải quyết khiếu nại tiếp nhận hồ sơ.

Ban này sẽ hoạt động độc lập, sớm có kết luận trước khi chuyển sang cho Ban kỷ luật để đưa ra các hình thức xử phạt theo quy định. Được biết, trong ngày hôm nay, theo đề nghị của phía BTC là Báo Nhi đồng, VFF đã tổ chức cuộc họp giữa 2 bên để phía BTC trình bày lại cho kỹ vụ việc.

Trước đó, ngày 12/7, Quỹ Đầu tư và Phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF) chính thức gửi đơn kiện BTC giải bóng đá thiếu niên và nhi đồng toàn quốc (do Báo Nhi đồng tổ chức) lên Tòa án Nhân dân tỉnh Khánh Hòa (nơi diễn ra giải đấu). Phía PVF yêu cầu BTC giải phải bồi thường thiệt hại và xin lỗi công khai đối với đội U13 của PVF và cá nhân cầu thủ Hồng Sơn. Ngoài việc kiện BTC giải ra tòa, U13 PVF còn gửi công văn đề nghị VFF vào cuộc thanh tra.

VFF chính thức tiếp nhận hồ sơ khiếu nại của U13 PVF

“Theo đề nghị của BTC là Báo Nhi đồng, Ban Tổng thư ký và Ban kiểm tra, cùng với bộ phận pháp lý gặp gỡ để thông báo với họ rằng vụ việc đang được Ban giải quyết khiếu nại xử lý. Do PVF đã có đơn khiếu nại, và vụ việc lên tới Ban giải quyết khiếu nại rồi nên với tính chất độc lập của các bộ phận, vụ việc nằm ngoài quyết định hay tác động của các bộ phận khác. Chúng tôi đã thông báo với BTC như vậy”, Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng cho biết.

Cũng theo ông Bằng, Ban giải quyết khiếu nại khi giải quyết vụ việc sẽ làm việc với các bên, nên PVF có thể bổ sung các chứng cứ cũng như hồ sơ. Được biết trong ngày hôm nay, BTC cũng bổ sung 1 bằng chứng liên quan đến họ tên của mẹ cầu thủ Hồng Sơn. Cụ thể, tên của bà mẹ trong giấy đăng ký với tên lưu tại địa phương có họ khác nhau. Nhưng VFF không có trách nhiệm xác minh mà chỉ tiếp nhận hồ sơ rồi chuyển tiếp.

“BTC có toàn quyền quyết định nếu cảm thấy có đầy đủ chứng cứ. Vì VFF đã trao quyền tổ chức cho BTC nên họ chịu trách nhiệm hoàn toàn về vấn đề đó. Do vụ việc đã lên tới Ban giải quyết khiếu nại là một ban độc lập, nên VFF không có quyền bình luận về vụ việc này đúng hay sai, như thế là trái với quy định”, ông Bằng nhấn mạnh.

Được biết, PVF có đưa ra nhiều chứng cứ chứng minh cầu thủ Hồng Sơn sinh năm 2000? Về vấn đề này, ông Bằng tiếp tục khẳng định vụ việc giờ thuộc quyền xử lý của Ban giải quyết khiếu nại, ban này có trình tự xử lý như thế nào, thì các bộ phận khác không có quyền can thiệp.

“VFF thông báo với PVF là sự việc đang ở Ban khiếu nại, nên VFF không có quyền xử nữa. PVF đã có khiếu nại nên chờ Ban giải quyết khiếu nại xử lý. Chúng tôi rất mong muốn Ban giải quyết khiếu nại giải quyết đúng trình tự, không nên vội vàng”, ông Bằng nói.

Trả lời câu hỏi của phóng viên: “Nếu PVF chứng minh đúng là cầu thủ Hồng Sơn không gian lận tuổi, thì BTC giải sẽ bị xử lý như thế nào?”, ông Bằng nói: “Ban kỷ luật sẽ có những quy định kỷ luật. Ban kỷ luật sẽ đưa ra quyết định và ban này cũng là độc lập”.

Khi đó, BTC giải sẽ phải nhận trách nhiệm về quyết định vội vàng của mình, nhưng dù sao đi nữa, vụ việc cũng xảy ra rồi, cụ thể là PVF đã bị loại khỏi giải, cầu thủ Hồng Sơn cũng như lãnh đạo đội bóng đã bị tiếng là khai man tuổi.

Đây là vấn đề không dễ gì giải quyết, ông Bằng cũng phải thừa nhận điều đó khi cho rằng: “Thì giống như một trận đấu, trọng tài sai lầm khi công nhận bàn thắng. Đó là cuộc chơi và điều đó rất bình thường, đáng tiếc nhưng từng xảy ra”.

Còn việc BTC xác minh cầu thủ chỉ là gọi điện hỏi người mẹ liệu có đúng khoa học và đủ cơ sở? Hơn nữa, chính mẹ cầu thủ Hồng Sơn sau đó đã phủ nhận chuyện mình nói cầu thủ này sinh năm 1999: “Thực sự cháu Sơn sinh ngày 24/10/2000, trong các loại giấy tờ như giấy khai sinh, hộ khẩu, hộ chiếu và học bạ”. Đây chính là những cơ sở để PVF gửi đơn kiện BTC giải.

“Chúng tôi nhắc lại với BTC giải rằng khi có đầy đủ bằng chứng thật vững chắc mới có quyền đưa ra quyết định loại PVF. Chúng tôi khuyến cáo không nên vội vàng vì BTC đều là những người có kinh nghiệm.

Hy vọng họ có đầy đủ bản lĩnh, kinh nghiệm để có những cân nhắc trong các quyết định của mình. Tất nhiên, khi mà VFF đã trao quyền và tin tưởng, họ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu làm sai. Còn làm đúng tôi nghĩ dư luận xã hội sẽ hoan nghênh và ủng hộ”, ông Bằng chốt lạị.

Nguồn: Dantri.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast