VFF không thuê HLV ngoại cho U23 Việt Nam

TTK VFF Ngô Lê Bằng đã khẳng định như thế khi được hỏi về khả năng liệu VFF có tiến hành tuyển mộ một ông thầy ngoại để dẫn dắt ĐT U23 Việt Nam ở SEA Games 27. Ông Bằng nói: “Chúng tôi không có chủ trương thuê HLV ngoại dẫn dắt U23 Việt Nam để dự SEA Games 27. Từ nay đến SEA Games còn quá ít thời gian và nếu mời HLV ngoại sẽ mất thời gian nên chúng tôi sẽ không làm vậy”.

> HLV Hoàng Văn Phúc mất ghế sau trận hòa bất thường

Ông Bằng tiếp tục: “Trong thời điểm này, chúng tôi phải trấn an tinh thần của các cầu thủ để không bị dao động về tâm lý nhằm tiếp tục thi đấu hết mình trong những những trận còn lại ở BTV Cup. Việc một HLV hôm nay làm nhưng ngày mai nghỉ là chuyện bình thường.

VFF xác định trợ lý Phùng Thanh Phương sẽ làm nhiệm vụ dẫn dắt U23 Việt Nam ở BTV Cup rồi sau đó mới tính tiếp. Có lẽ phải sau BTV Cup thì mọi chuyện mới thực sự rõ ràng”.

Trao đổi với Thể thao & Văn hóa, TTK Ngô Lê Bằng cũng bỏ ngỏ khả năng HLV Hoàng Văn Phúc sẽ tiếp tục dẫn dắt U23 Việt Nam thi đấu ở SEA Games 27. Theo ông Bằng, VFF sẽ đưa ra quyết định cuối cùng dựa trên “nhận thức của HLV Hoàng Văn Phúc”.

TTK VFF Ngô Lê Bằng (giữa) cho biết hiện tại VFF vẫn bỏ ngỏ khả năng để HLV Hoàng Văn Phúc tiếp tục dẫn dắt ĐT U23 Việt Nam ở SEA Games 27. Ảnh: VSI
TTK VFF Ngô Lê Bằng (giữa) cho biết hiện tại VFF vẫn bỏ ngỏ khả năng để HLV Hoàng Văn Phúc tiếp tục dẫn dắt ĐT U23 Việt Nam ở SEA Games 27. Ảnh: VSI

Sau cuộc làm việc hôm qua với U23 Việt Nam, ông Ngô Lê Bằng cho biết đã chỉ ra những điểm cần phải sửa chữa cho toàn đội, và ông Bằng nhấn mạnh các tuyển thủ U23 Việt Nam không chỉ chú ý tới vấn đề chuyên môn mà cần phải quan tâm cả tới các vấn đề khác như khán giả hay đối thủ.

Ông Bằng nói: “Anh Phúc là người làm chuyên môn nên nghĩ việc lựa chọn đối thủ là bình thường. Trong cuộc họp, cũng có những vấn đề tranh luận nọ kia, nhưng cuối cùng anh Phúc nhận sai. Tuy nhiên, tôi muốn nói rằng buổi làm việc này là nhằm để giúp U23 tốt lên chứ không phải để chỉ trích ai”.

Theo ông Bằng, dù hiện tại đã bị tạm thời đình chỉ chức vụ HLV trưởng U23 Việt Nam, nhưng VFF vẫn đề nghị ông Phúc tiếp tục lưu lại ĐT U23 Việt Nam để giúp đỡ cho trợ lý Phùng Thanh Phương, vì “U23 còn 2 trận trước mắt, nếu thay đổi đột ngột sẽ không tốt. Chúng ta cũng phải tôn trọng BTC giải”.

Ông Bằng cho biết sau khi kết thúc BTV Cup 2013, VFF sẽ ngồi làm việc với BHL ĐT U23 Việt Nam để xác định lại định hướng cho SEA Games 27, và nhiều khả năng chiếc ghế HLV trưởng của ông Phúc sẽ được quyết định tại buổi làm việc này.

Ông Bằng khẳng định: “Sau đây tôi sẽ về làm báo cáo gửi lãnh đạo VFF. Quyết định cuối cùng sẽ tuỳ thuộc vào nhận thức của anh Phúc. Còn về phía cá nhân anh Phúc, tôi nghĩ rằng anh Phúc là người chín chắn nên khi quyết định chắc chắn phải có sự cân nhắc. Chúng tôi cũng hy vọng anh Phúc hiểu ra vấn đề để công việc chung tốt hơn. Còn nếu anh Phúc quyết định thì đấy là vấn đề cá nhân, chúng tôi sẽ tôn trọng”.

Chiều nay, ĐT U23 Việt Nam sẽ thi đấu với đội Sinh viên Hàn Quốc ở trận bán kết thứ nhất của BTV Cup 2013. Dường như Sinh viên Hàn Quốc chính là đối thủ được thầy trò ông Phúc lựa chọn vì họ không muốn gặp chủ nhà B.BD ở bán kết, nên sau khi dẫn trước Bangu Athletico tới 3-1 và được chơi hơn người, U23 Việt Nam lại bất ngờ chùng xuống, để đối phương gỡ hòa 3-3 và dẫn tới việc HLV Hoàng Văn Phúc bị đình chỉ nhiệm vụ chỉ vài giờ sau khi trận đấu kết thúc.

Nguồn: Thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast