VFF phạt nặng hai trọng tài có sai phạm lớn

Trước sức ép từ dư luận và những sai phạm rõ như ban ngày của ''quân mình'', HĐTT QG không thể ngó lơ. Theo thông tin từ Hội nghị tổng kết công tác giám sát, trọng tài mùa giải 2011, các trọng tài đã mắc sai lầm đều bị đưa ra ''mổ xẻ''. Đặc biệt, hai ông Vua sân cỏ bị cho là mắc sai lầm liên quan đến tư tưởng là Trần Công Trọng và Nguyễn Văn Quyết đều bị kỷ luật nghiêm khắc.

Trước đó, do thổi ép Hòa Phát HN trong trận chung kết ngược với Vicem Hải Phòng trên sân Lạch Tray và trọng tài Trần Công Trọng đã ngay lập tức bị treo còi ở 4 vòng đấu cuối cùng mùa giải.

Sau đó đến lượt trọng tài Nguyễn Văn Quyết do từ chối cho Becamex Bình Dương hưởng một quả phạt 11m, gián tiếp giúp Vicem Hải Phòng bảo toàn được chiến thắng mong manh 1-0 cũng bị treo còi đến hết mùa giải 2011.

Trọng tài Trần Công Trọng trả giá đắt cho việc thổi ép Hòa Phát HN. Ảnh: V.S.I

Trọng tài Trần Công Trọng trả giá đắt cho việc thổi ép Hòa Phát HN. Ảnh: V.S.I

Nhưng do những sai phạm của bộ đôi trọng tài này gây ảnh hưởng xấu trong dư luận, làm hoen ố hình ảnh của giới cầm còi Việt Nam trong con mắt các đội bóng cũng như đông đảo người hâm mộ, ngay cả các quan chức lãnh đạo VFF cũng ngán ngẩm, nên Hội đồng trọng tài QG quyết xử lý đến nơi đến chốn để làm gương, coi đây là án điểm, cảnh báo các trọng tài khác còn đang làm nhiệm vụ tại V-League.

Cụ thể, trọng tài Trần Công Trọng và Nguyễn Văn Quyết bị cho nghỉ, thôi không làm nhiệm vụ trong mùa giải 2012. Cùng bị treo còi như hai trọng tài này còn có Đỗ Quốc Hoài nhưng với lý do sinh hoạt thiếu lành mạnh chứ không phải sai sót về chuyên môn.

Trong khi các trọng tài Trần Công Trọng, Nguyễn Văn Quyết bị treo còi dài hạn vì những sai phạm của mình thì các trọng tài Võ Minh Trí, Ngô Quốc Hưng, Đào Văn Cường chỉ bị nhắc nhở dù cũng đã mắc sai lầm trong mùa giải 2011.

Sở dĩ có sự phân biệt đối xử này là bởi Hội đồng trọng tài QG sau khi phân tích kỹ tình huống và diễn biến sự cố xảy ra trên sân đã xác định 3 trọng tài nêu trên sai sót đơn thuần chỉ bắt nguồn từ lý do chuyên môn chứ không có vấn đề gì về tư tưởng.

Tuy vậy, vì những sai sót này mà họ không có trong danh sách đề cử danh hiệu chiếc còi vàng 2011. Thay vào đó, 5 trọng tài có vinh dự lọt vào danh sách đề cử danh hiệu chiếc còi vàng năm nay gồm có Nguyễn Trọng Thư, Nguyễn Phi Long, Võ Quang Vinh, Phùng Đình Dũng và Vũ Bảo Linh.

Nguồn: VTC News

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast