VFF xác nhận ĐKVĐ Europa League hủy du đấu Việt Nam

Hôm qua, hàng loạt các báo đã đưa tin về việc đầu tháng 8 tới đây, nhà vô địch Europa League là Atletico Madrid sẽ có chuyến du đấu tại Việt Nam. Tuy nhiên, vào phút chót, đội bóng cùng thành phố với CLB Real Madrid đã quyết định chọn Thái Lan thay vì Việt Nam.

Thông tin này đã được chính ông Nguyễn Lân Trung (Phó Chủ tịch VFF) xác nhận với VTC News ngay trong sáng sớm ngày hôm nay.

Người hâm mộ BĐVN sẽ không còn cơ hội chứng kiến Forlan và Aguero thi đấu trên sân Mỹ Đình.

Người hâm mộ BĐVN sẽ không còn cơ hội chứng kiến Forlan và Aguero thi đấu trên sân Mỹ Đình.


“Theo kế hoạch ban đầu thì CLB của Tây Ban Nha sẽ chọn Việt Nam là điểm dừng chân thứ 2 sau Trung Quốc, thời điểm du đấu có thể là đầu tháng 8. Song, lý do mà CLB này quyết định chọn điểm đến Thái Lan là do họ chờ đợi hồi âm của chúng ta quá lâu” - Ông Trung giải thích.

Trước đó, dù ông bầu Đỗ Quang Hiển đã cho rằng để đưa Atletico Madrid sang Việt Nam, cả tập đoàn T&T và VFF sẽ mất khoản tiền không nhỏ, ước tính khoảng 15 tỷ đồng. Nhưng theo lời ông Nguyễn Lân Trung, thì số tiền này là quá lớn đối với một CLB như Atletico Madrid.

“Sau khi Juventus không thể sang Việt Nam, chúng tôi và đối tác T&T rất muốn kéo bằng được đội ĐKVĐ Europa League, nhưng nói thật VFF không thể bỏ ra số tiền khổng lồ để cùng tập đoàn T&T trả chi phí ra sân cho đội bóng này. Tuy là CLB vừa giành cúp châu Âu nhưng họ cũng không thực sự thu hút được khán giả Việt Nam như các CLB hùng mạnh khác” - Phó Chủ tịch VFF tiếp tục chia sẻ.

Như vậy, với việc hủy bỏ chuyến du đấu này, Atletico Madrid đã là CLB thứ hai sau Juventus không thể sang Việt Nam vì những lý do khác nhau. Và để một CLB có tên tuổi lớn ở Châu Âu sang Việt Nam là điều càng trở lên xa vời với người hâm mộ.

Nguồn: VTC.VN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast