Việt Nam đã có HC vàng thứ 80

Sau judo, lặn, tới lượt môn võ kempo lên tiếng. Võ sĩ Nguyễn Quốc Nam đã giành tấm HC vàng thứ 80 cho đoàn Việt Nam sau khi chiến thắng ở hạng 80kg.

Từ chiếu tới tận tối nay, đoàn Việt Nam tạm dừng mạch vàng và nhìn Thái Lan vượt lên. Nhưng đến tối nay 6 ngôi vô địch giành được đưa Việt Nam guồng chân trở lại cuộc đua tay đôi với Thái Lan.

* Lặn: Ba trong số năm tấm HC vàng mà đoàn Việt Nam đạt được trong tối nay đến từ môn lặn. Luôn là môn thế mạnh và góp phần quan trọng cho đoàn Việt Nam trong những cú đột phá vào tốp đầu SEA Games, lặn được mong chờ là nơi mang cơn mưa vàng đến cho Việt Nam ngày hôm nay.

Tấm HC vàng đầu tiên đã đến từ nội dung 800m vòi hơi chân vịt nữ của Nguyễn Thị Duyên với thành tích 7 phút 7 giây 33.

Sau đó, lần lượt VĐV Nguyễn Trung Kiên và Dương Thị Huyền Trang vô địch100m vòi hơi chân vịt nam và nữ. Thành tích của Trung Kiên là 36 giây 94. Kỷ lục SEA Games trước đó ở môn này là 38 giây 7. Còn Dường Thị Huyền Trang đạt 43 giây 15.

Các tay lặn Việt Nam phá 3 kỷ lục SEA Games với các chiến thắng này.

* Judo: Sau buổi sáng hôm nay, đội tuyển Judo thi đấu thành công và có 4 võ sỹ lọt vào chung kết. Phải chờ đến tối, quả ngọt mới được các võ sĩ mang về: hai tấm HC vàng mong đợi đã được Bùi Thị Hòa giành được ở hạng 63kg nữ sau khi xuất sắc vượt qua đối thủ Thái Lan Orapin bằng điểm ippon và Tô Hải Long ở hạng 81kg nam. Hải Long đã vượt qua đối thủ Myanmar ở chung kết cũng bằng điểm ippon. Đây là tấm HC vàng thứ ba của Judo Việt Nam tại SEA Games 26

* Wushu: "Mỏ vàng" wushu đã lên tiếng trong sáng nay khi VĐV Nguyễn Mai Phương giành chiến thắng đầu tiên cho môn võ thuật này.

Tại nhà nhà thi đấu Indoor Tennis Jakarta, vòng chung kết nội dung Trường quyền nữ đặt nhiều hy vọng ở Nguyễn Mai Phương. Vẫn băng chặt đầu gối vì chấn thương trong thời gian qua, Phương đã có một bài biểu diễn hoàn hảo. Thần thái đẹp, các động tác liên hoàn nhanh và dứt khoát, Nguyễn Mai Phương nổi bật trên thảm đấu và giành được số điểm cao nhất: 9,71 điểm. Theo sát Mai Phương là đối thủ Susyana TJhan (Indonesia).

Hôm nay, Susyana TJhan cũng thi đấu thành công. Tuy nhiên, trọng tài đã cho võ sĩ chủ nhà 9,70 điểm, qua đó cô chỉ giành HC bạc. Giành HC đồng là Hoàng Thị Phương Giang với 9,43 điểm.

Chức vô địch của Mai Phương không chỉ mở hàng cho đoàn Việt Nam trong hôm nay mà đây là chiến thắng đầu tiên của tất cả các VĐV võ thuật biểu diễn Việt Nam ở các môn taekwondo, karatedo, judo, thậm chí cả wushu có được kể từ đầu Đại hội đến giờ. Trọng tài ở các nội dung võ biểu diễn chấm điểm theo cảm tính là vấn đề gây ảnh hưởng lớn đến kết quả của các đội tuyển võ thuật của Việt Nam tại kỳ SEA Games này.

* Bơi: VĐV bơi đường dài Châu Bá Anh Tư đã ghi tên mình vào danh sách các tuyển thủ quốc gia lập được cú đúp 2 HC vàng SEA Games 26. Sáng nay, trên đường bơi cự ly dài 10000m, Châu Bá Anh Tư tiếp tục cán đích, tạo nên một bất ngờ cho bơi đường dài Việt Nam tại khu vực Đông Nam Á.

Nguyễn Quốc Nguyện. Ảnh: An Nhơn.

Nguyễn Quốc Nguyện. Ảnh: An Nhơn.

* Billiards&snooker: Tấm HC vàng cầm chắc từ ngày hôm trước của đoàn Việt Nam tìm được chủ nhân trong buổi trưa hôm nay.

Bất ngờ đã xảy ra khi đương kim vô địch Dương Anh Vũ đã bị đồng đội trẻ Nguyễn Quốc Nguyện chiến thắng trong trận chung kết nội dung carom ba băng. Là một gương mặt mới nổi nhưng trước thềm SEA Games 26, Nguyễn Quốc Nguyện được đánh giá là một gương mặt có nhiều tiến bộ và thi đấu tự tin. Anh mới thua Dương Anh Vũ trong trận chung kết giải vô địch quốc gia và chỉ giành ngôi á quân.

Lần đầu tiên được dự SEA Games, Nguyễn Quốc Nguyện đã chuẩn bị tốt về tâm lý và kỹ thuật để làm nên cuộc lật đổ ngoạn mục.

Trận chung kết billiards nội dung carom 3 băng sáng nay tại Palempang là cuộc đấu nội bộ giữa hai cơ thủ Việt Nam Dương Anh Vũ và Nguyễn Quốc Nguyện. So với đồng đội có nhiều kinh nghiệm dự SEA Games thì Quốc Nguyện lần đầu tiên. Trận chung kết đã diễn ra đầy kịch tính. Sau 27 lượt cơ, Nguyễn Quốc Nguyện đã bất ngờ đánh bại Dương Anh Vũ 40-36.

“Tôi khởi đầu tốt, nhưng thiếu may mắn. Tuy nhiên, chiến thắng của Quốc Nguyện hôm nay là hoàn toàn xứng. Nguyện đã có trận đấu rất hay”, cơ thủ Dương Anh Vũ chúc mừng đồng đội.

Dương Anh Vũ có khởi đầu đầy thuận lợi khi dẫn Quốc Nguyện gần 10 điểm. Tuy nhiên, trong một buổi thi đấu may mắn, Quốc Nguyện đã đi một cơ 6 điểm dần san bằng cách biệt, rồi vượt mặt Anh Vũ.

Càng về cuối trận, Quốc Nguyện dẫn Anh Vũ 35 -30, kịch tính đã xảy ra. Quốc Nguyện bất ngờ đánh lộn bi vàng thành bi trắng của Anh Vũ. “Lúc đó tôi bị khuất góc nhìn, cộng với tâm lý căng thẳng nên đã đánh nhằm bi. May mắn cho tôi là Anh Vũ đã không tận dụng cơ hội thành công. Nếu Anh Vũ đi một mạch 5 điểm thì có lẽ tôi phải ân hận. Chiến thắng của tôi hôm nay đầy may mắn, bởi có nhiều đường bi đá trúng”.

Với chiến thắng của Quốc Nguyện, đoàn Việt Nam đã có 74 HC vàng, còn đội tuyển billiards&snooker hoàn thành mục tiêu bảo vệ thành công ngôi vô địch ở cả hai nội dung carom một và ba băng.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast