Vỡ mộng ăn ba, MU ngậm ngùi nhìn Liverpool đi tiếp 28/01/2012 19:34

Trận cầu tâm điểm ở vòng 4 Cúp FA đáng tiếc lại không có sự góp mặt của những ngôi sao lớn nhất của hai đội. Vì những lý do khác nhau mà Luis Suarez, Wayne Rooney và Nani đã không thể ra sân.

Thiếu vắng khá nhiều tên tuổi lớn nhưng trận đấu vẫn diễn ra sôi nổi ngay từ đầu. Liverpool với lợi thế sân nhà đã triển khai tấn công ngay từ khi khai cuộc. Phút thứ 4, Maxi Rodriguez đã có dịp thử tài De Gea bằng một cú sút xa, nhưng thủ thành người Tây Ban Nha đã chơi rất tập trung.

Evra (trái) là tâm điểm của mọi sự chú ý ở trận này

Evra (trái) là tâm điểm của mọi sự chú ý ở trận này

Nhường thế chủ động cho đội chủ nhà, MU chủ yếu trông chờ ở những đường phản công nhanh, nhằm tận dụng triệt để tốc độ của Valencia bên phía cánh phải. Từ một đường bóng như thế, Ryan Giggs đã có cơ hội ở ngay rìa vòng cấm. Đáng tiếc là cú ra chân của lão tướng này lại đi đúng vị trí của Reina.

Sau những phút đầu chơi nhanh, tốc độ trận đấu đã dần dần được giảm xuống. Với một hàng tiền vệ giàu kinh nghiệm, đội khách cố gắng kéo dãn hàng phòng ngự áo đỏ bằng những đường bật tường ở cự ly ngắn. Nhưng mối đe dọa thường trực cho Pepe Reina vẫn cứ là Antonio Valencia. Tốc độ cùng lối chơi bùng nổ của cầu thủ người Ecuador suýt chút nữa đã đem về bàn mở tỷ số cho đội khách, nếu như cột dọc không từ chối nỗ lực đi bóng và dứt điểm của anh này ở phút 17.

Khi mà những cổ động viên tại Anfield bắt đầu cảm thấy lo lắng thì bất ngờ Liverpool lại vượt lên dẫn trước. Phút 21, từ đường phạt góc của Gerrard bên phía góc trái, De Gea phán đoán sai điểm rơi và ra vào không hợp lý, để bóng đến đúng đầu của Daniel Agger. Trung vệ người Đan Mạch, trong tư thế khá thoải mái đã dễ dàng đưa bóng vào khung thành gần như đã bỏ trống của MU, mở tỷ số trận đấu.

Nhưng Agger mới là người để lại dấu ấn đầu tiên

Nhưng Agger mới là người để lại dấu ấn đầu tiên

Bị dẫn trước nhưng MU vẫn không thể đẩy cao được tốc độ trận đấu. Họ không có nhiều nhân tố đột biến ở trên sân và buộc phải trông chờ khá nhiều vào khả năng điều tiết của Paul Scholes. Tuy nhiên, bóng thường chỉ luẩn quẩn ở khu vực giữa sân chứ không thể tiến vào sâu hơn nữa.

Đúng vào thời khắc khó khăn này, người hùng thầm lặng của Quỷ đỏ đã lên tiếng. Phút 39, bắt nguồn từ pha đi bóng và căng ngang nỗ lực của Rafael, Park Ji Sung chọn đúng vị trí và vô lê đẹp mắt trong vòng cấm vào góc gần, làm bó tay Reina.


Hai đội chơi rất cố gắng trong những phút còn lại nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 1-1.

Bước sang hiệp 2, MU vẫn tỏ ra nhỉnh hơn về khả năng kiểm soát bóng. Kỹ thuật của những lão tướng như Giggs, Scholes và Carrick giúp các học trò của Alex Ferguson kiềm tỏa khá tốt sự nôn nóng đến từ phía đội chủ nhà. Tình huống sóng gió đầu tiên của hiệp 2 cũng xuất phát từ pha đi bóng lắt léo của lão tướng người xứ Wales. Các hậu vệ áo đỏ không phá bóng ra dứt khoát và để bóng rơi ngay trong vòng cấm. May cho họ là không có cầu thủ nào bên phía MU tận dụng được.

Vỡ mộng ăn ba, MU ngậm ngùi nhìn Liverpool đi tiếp 28/01/2012 19:34 ảnh 3

Hàng thủ MU chơi không thật sự chắc chắn ở trận này

Mặc dù giữ bóng tốt hơn nhưng không phải lúc nào, Quỷ đỏ cũng làm tốt công việc của mình. Thi thoảng họ vẫn để người hâm mộ giật mình như cú chuyền bóng hỏng của De Gea ở phút 55, hay pha để bóng vô tình chạm tay của Smalling ở phút 57.

Ngồi ngoài sân, Kenny Dalglish đã bắt đầu tỏ ra sốt ruột. Ông lập tức tung cả Dirk Kuyt, Charlie Adam và sau đó là Craig Bellamy vào sân để tìm kiếm một trận thắng. Nhưng không vì thế mà thế trận của The Kop tỏ ra sáng sủa hơn là bao. Họ vẫn chỉ trung thành với lối chơi xuống biên rồi tạt bổng vào trong để tận dụng chiều cao của Andy Carroll.

Trận đấu chỉ hấp dẫn trở lại trong khoảng 10 phút cuối khi những dòng máu mới của Liverpool bắt đầu hòa nhập với lối chơi chung của toàn đội. Cả hai đội bắt đầu có nhiều hơn những tình huống ăn miếng trả miếng nhau. Nhưng chỉ có một đội thành công, đó là đội chơi quyết tâm hơn.

Vỡ mộng ăn ba, MU ngậm ngùi nhìn Liverpool đi tiếp 28/01/2012 19:34 ảnh 4

Dirk Kuyt ghi bàn thắng vàng giúp Liverpool đi tiếp

Phút 88, từ pha phát bóng dài từ phần sân nhà của thủ thành Reina, Dirk Kuyt lẻn ra sau lưng Evra rồi bắt tốc độ, thoát xuống đối mặt với De Gea. Ở khoảnh khắc quyết định, cầu thủ người Hà Lan đã không mắc một sai lầm nào, sút bóng quyết đoán vào ngay góc gần, nâng tỷ số lên 2-1.

(xem bàn thắng của Kuyt)

Ngay sau đó, Liverpool có cơ hội bằng vàng để định đoạt trận đấu. Downing tạt bóng rất dẻo từ cánh trái để Carroll bật cao đánh đầu đưa bóng trúng xà ngang. Ở pha sút bồi sau đó, Dirk Kuyt lại tỏ ra kém duyên khi không thể đưa bóng được vào lưới, dù cự ly chỉ chưa đầy 10m.

Mặc dù vậy, 2-1 cũng là quá đủ để Liverpool ghi tên mình vào vòng 5 FA Cup. Còn với MU, mộng ăn ba của thầy trò Alex Ferguson coi như đã tan thành mây khói.

Đội hình xuất phát
Liverpool: Reina; Kelly, Skrtel, Carragher (Kuyt 63''), Agger, Jose Enrique; Maxi (Adam 63''), Henderson, Gerrard (Bellamy 72''), Downing; Carroll
MU: De Gea, Rafael, Smalling, Evans, Evra, Valencia, Carrick, Scholes (Chicharito 76''), Giggs, Park, Welbeck

Bàn thắng: Agger (21''); Kuyt (88'') - Park (39'')

Nguồn: VTC News

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast