Vòng 22 V-League: 'Nóng' cuộc đua tốp 3!

Khi danh hiệu vô địch đã có chủ, mọi sự chú ý hướng về cuộc đua vào tốp có huy chương, hướng về sân Chi Lăng, khi cựu vương SHB.Đà Nẵng gặp ngọn núi cao mang tên Thanh Hóa ở vòng cuối cùng của mùa 2013.

SHB.Đà Nẵng nuôi mộng vào tốp 3

Kết cục V-League 2013 có phần nhạt nhòa khi không có đội rớt hạng vào cuối mùa, sau khi XMXT.Sài Gòn bỏ giải. Chức vô địch cũng ngã ngũ trước 1 vòng đấu, bởi Hà Nội.T&T tạo ra khoảng cách 4 điểm so với đội thứ hai. Thông thường một mùa giải diễn ra kịch tính hay không là cuộc đua ở nhóm đầu và cuối bảng.

Thế mà vòng 22 V-League 2013 lại không có được cái kết hoàn hảo như thế. Cuộc đua chỉ còn nóng trong cuộc đua chen chân vào tốp 3. Thời điểm hiện tại từ Sông Lam Nghệ An, Thanh Hóa, SHB.Đà Nẵng và Hoàng Anh Gia Lai đều rộng cửa để có thể cán đích trong tốp 3.

Lẽ dĩ nhiên mọi sự chú ý đều hướng về sân Hàng Đẫy, khi Hà Nội.T&T chỉ còn tiếp XM Vicem.Hải Phòng trong trận cầu thủ tục. Rượu sâm banh mừng chức vô địch thứ hai của thầy trò Phan Thanh Hùng đã được chờ sẵn. Bất luận kết quả thế nào, đội bóng con cưng của bầu Hiển cũng ăn mừng chức vô địch thuyết phục của mình. Nhưng mục tiêu dàn sao sân Hàng Đẫy là 3 điểm để lễ mừng danh hiệu thêm ngọt ngào và hoàn hảo hơn.

Thanh Hóa (vàng) quyết chặn bước SHB.Đà Nẵng để nuôi hy vọng vàotốp có huy chương ở vòng cuối cùng V-League năm nay
Thanh Hóa (vàng) quyết chặn bước SHB.Đà Nẵng để nuôi hy vọng vàotốp có huy chương ở vòng cuối cùng V-League năm nay


Nhưng cuộc đua ở sân Chi Lăng chắc chắn sẽ nóng bỏng khi SHB.Đà Nẵng có thắng mới đòi lại vị trí thứ 3 từ Thanh Hóa. Nhưng không dễ để cựu vương mới mất chức có thể hoàn thành mục tiêu. Bởi so đọ về nhân sự, tinh thần, thể lực thì Thanh Hóa đều nổi trội hơn cả. Đáng lo hơn là đội bóng sông Hàn rơi cảnh chấp tây, khi Merlo, Mirolad đều dính chấn thương cả.

Thời điểm này, Thanh Hóa chưa quên vụ SHB.Đà Nẵng chơi chiêu khiến họ không thể bổ sung Danny David ở giai đoạn 2 vừa qua. Chỉ vì điều khoản không cho phép Danny chơi cho đội nào ở giai đoạn 2 V-League, Thanh Hóa mất tiền oan và khuyết luôn ngoại binh cho giai đoạn cuối mùa. Chưa kể Thanh Hóa cũng muốn giấc mơ trụ lại tốp 3 hoàn thành hiện thực, thế nên dù có hay không đội khách xứ Thanh cần chí ít 1 trận hòa để hoàn thành mục tiêu đề ra.

Sông Lam Nghệ An sẽ giành ngôi á quân?

Việc mất 6 điểm do XMXT.Sài Gòn bỏ giải khiến Sông Lam Nghệ An mất luôn cơ hội giành ngôi vô địch. Chiến thắng 2-1 trước SHB.Đà Nẵng vòng vừa qua giúp đội bóng xứ Nghệ trở lại vị trí nhì bảng. Phải hành quân đến sân của Đồng Nai là thách thức không nhỏ nếu huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng và học trò có thể vượt qua. Nhưng thời điểm Đồng Nai đã hoàn thành mục tiêu trụ hạng, Sông Lam Nghệ An có thể giành 3 điểm và an tâm với vị trí á quân mùa giải.

Trong trường hợp hai trận SHB.Đà Nẵng - Thanh Hóa, Đồng Nai - Sông Lam Nghệ An bất phân thắng bại, Hoàng Anh Gia Lai cũng có cơ hội giành vị trí thứ nhì. Bởi khoảng cách giữa "Gỗ" và nhóm xếp trên chỉ là 1 điểm. Thế nên hành quân đến sân V.Ninh Bình, cửa có 3 điểm và chờ đối thủ sảy chân rất lớn với Hoàng Anh Gia Lai.

Hoàng Anh Gia Lai (xanh) có thể nhảy lên vị trí nhì bảng nếu có 3 điểm trên sân Ninh Bình trong lúc các đối thủ xếp trên đều tự cầm chân nhau
Hoàng Anh Gia Lai (xanh) có thể nhảy lên vị trí nhì bảng nếu có 3 điểm trên sân Ninh Bình trong lúc các đối thủ xếp trên đều tự cầm chân nhau


Lúc này V.Ninh Bình đang hướng sự chuẩn bị cho trận chung kết Cúp quốc gia với SHB.Đà Nẵng trên sân Chi Lăng vào ngày 5/9. Bằng chứng là sau khi ban tổ chức quyết định không có đội rớt hạng, V.Ninh Bình chơi vô hồn khi để thua 0-4 trên sân XM Vicem Hải Phòng ở vòng 21 vừa qua. Nhưng có lẽ chính huấn luyện viên tạm quyền tuyển Việt Nam Nguyễn Văn Sỹ cũng không muốn V.Ninh Bình chơi thất thần hơn nữa. Họ cần 3 điểm để lấy lòng khán giả nhà và giúp ông Sỹ có thêm sự tự tin khi cầm đội tuyển dự vòng loại Asian Cup 2015.

Một mùa giải tưởng hấp dẫn, nghẹt thở bỗng trở nên nhạt nhẽo, thiếu hẳn kịch tính chỉ trong 2 vòng cuối mùa. Chưa khi nào V-League lại trở thành giải tập huấn không hơn không kém như lúc này. Có lẽ ban tổ chức thở phào khi V-League cũng về đích an toàn, song chẳng cổ động viên trung lập nào vui vẻ khi thấy V-League bỗng trở nên thiếu đi sự hấp dẫn khi XMXT.Sài Gòn bỏ giải giữa chừng.

Nguồn: VnMedia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast