Vòng 32 Premier League: M.U xây chắc ngôi đầu, Chelsea thắng nhọc

Trước một Fulham không còn nhiều động lực thi đấu, các cầu thủ M.U vừa đá vừa đi dạo cũng dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số 2-0 sau các pha lập công của Berbatov và Valencia để xây chắc ngôi đầu. Trong khi đó, Chelsea phải rất chật vật mới đánh bại được Wigan với tỷ số tối thiểu trên sân Stamford Bridge nhờ bàn thắng duy nhất của Malouda.

Do sự vắng mặt của chân sút chủ lực Wayne Rooney vì án treo giò cộng với việc phải dành sức cho trận lượt về vòng tứ kết Champions League với Chelsea, HLV Alex Ferguson đã tung ra sân một đội hình rất khác so với trận đấu gần nhất của M.U.

So với trận thắng 1-0 trên sân Stamford Bridge của Chelsea tại Champions League hồi giữa tuần, M.U đã có tới 8 sự thay đổi ở đội hình xuất phát chỉ có 3 cầu thủ tiếp tục đá chính trước Fulham là Evra, Vidic, và Valencia. Do Rooney bị treo giò, Berbatov có cơ hội được đá chính ở vị trí mũi nhọn với sự hỗ trợ của Nani và Valencia ở hai cánh.

Berbatov ăn mừng bàn mở tỷ số cho M.U - Ảnh AP
Berbatov ăn mừng bàn mở tỷ số cho M.U - Ảnh AP

Ngay ở giây thứ 41, Kakuta, tài năng trẻ được Fulham mượn từ Chelsea đã đe dọa khung thành M.U bằng một pha qua người và dứt điểm khá tốt, nhưng thủ môn Kuszczak đã cảnh giác đẩy bóng. Chỉ 5 phút sau, đến lượt Dembele buộc Kuszczak phải trổ tài bằng một cú sút vào góc gần từ ngoài vòng cấm. Nhưng cơ hội bị bỏ lỡ đáng tiếc nhất của Fulham trong những phút đầu tiên là cú sút ra ngoài rất khó hiểu của Zamora trong tư thế không bị ai kèm ở phút thứ 8. Dù phải làm khách tại “thánh địa” Old Trafford nhưng Fulham đã có sự khởi đầu rất tốt khi có không dưới 3 cơ hội chỉ sau 10 phút đầu tiên của trận đấu.

Nhập cuộc khá chậm nhưng M.U lại bất ngờ vươn lên dẫn trước ở phút 12 trong một tình huống gây tranh cãi. Nani có pha đi bóng qua 3 hậu vệ Fulham rồi bật tường với Anderson trước khi chuyền bóng để Berbatov đặt lòng kỹ thuật tung lưới Fulham. Nhưng pha quay chậm cho thấy trước khi nhận bóng từ Nani, tiền đạo người Bulgaria đã rơi vào thế việt vị khi đứng dưới một hậu vệ của Fulham. Trong pha đi bóng của Nani, các hậu vệ của Fulham tranh chấp không thật sự quyết liệt và điều đó lý giải tại sao đội bóng của HLV Mark Hughes chưa phải nhận thẻ đỏ nào trong mùa bóng này và cũng là đội bị ít thẻ vàng nhất.

Phút 21, Berbatov thể hiện trình độ kỹ thuật tuyệt vời của mình khi khéo léo vượt qua một hậu vệ Fulham bên cánh phải rồi căng ngang cho Anderson dứt điểm, nhưng đáng tiếc là tiền vệ người Brazil lại sút bóng rất thiếu chính xác. Sau khoảng 10 phút đầu tiên để đối phương lấn lướt, M.U nhanh chóng làm chủ cuộc chơi bằng những pha lên bóng vô cùng tốc độ và kỹ thuật của Nani và Valencia ở hai cánh. Phút 32, xuất phát từ một pha pha bẫy việt vị và bứt tốc bên cánh trái, Nani đã vượt qua cả thủ môn Schwarzer rồi bấm bóng vào lưới trống, bóng bị một hậu vệ Fulham phá ra nhưng Valencia đã có mặt kịp thời để đánh đầu tung lưới đội khách.

Dẫn trước hai bàn trong một thế trận an toàn, M.U nhập cuộc một cách đủng đỉnh trong hiệp 2. Dù vậy, sự chênh lệch về đẳng cấp giữa hai đội khiến Fulham không thể tận dụng sự chùng xuống của M.U để tạo nên một thế trận có lợi. Thậm chí nếu Schwarzer không xuất sắc cản phá cú sút của Anderson ở ngay đầu hiệp 2, Fulham đã phải nhận thêm bàn thua. Không thể khoan thủng hàng thủ được tổ chức rất chắc chắn của M.U, các cầu thủ Fulham buộc phải sử dụng tới những cú sút xa cầu may của Dempsey hay Gudjohnsen.

Không còn có nhiều pha lên bóng như trong hiệp 1, nhưng mỗi lần tổ chức tấn công là một lần các cầu thủ M.U khiến hàng thủ của Fulham chao đảo. Phút 66, các cầu thủ chủ nhà pha phối hợp cực kỳ đẹp mắt trước khi Nani căng ngang rất vừa tầm để Gibson băng lên dứt điểm từ tuyến hai, nhưng pha dứt điểm quá hiền của tiền vệ này đã không vượt qua được Schwarzer. Thế trận quá dễ dàng dành cho M.U đến nỗi Sir Alex Ferguson đã quyết định rút Valencia ra nghỉ để nhường chỗ cho Owen, cầu thủ hiếm khi được ra sân mùa này.

Do không còn động lực thi đấu bởi đã chắc chắn trụ hạng, các cầu thủ Fulham thi đấu không thực sự máu lửa khiến trận đấu chỉ diễn ra một chiều rất tẻ nhạt. Đến một cầu thủ đã hết thời như Owen cũng có thể thoải mái đi bóng vượt qua hai hậu vệ Fulham một cách dễ dàng. Chính vì vậy, dù đá như đi dạo trong những phút cuối nhưng M.U vẫn giữ được chiến thắng 2-0 cho tới khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. Với trận thắng thứ 15 trên sân nhà mùa này, M.U đã nới rộng cách biệt với đội nhì bảng Arsenal lên thành 10 điểm dù đã đá nhiều hơn 2 trận.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Chelsea tiếp tục thể hiện một phong độ phập phù khi may mắn giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu 1-0 trước đội bét bảng Wigan. Do phải đá trận lượt về tứ kết Champions League với M.U vào giữa tuần tới nên HLV Carlo Ancelotti đã quyết định cất thủ quân Terry, tiền vệ Essien và tiền đạo Torres trên băng ghế dự bị.

Với lợi thế sân nhà trong khi đối thủ Wigan quá yếu nên dù tung ra sân đội hình không phải mạnh nhất, Chelsea vẫn dễ dàng áp đảo ngay từ những phút đầu tiên với những pha hãm thành liên tiếp. Tuy nhiên, sự lấn lướt của đội chủ nhà không duy trì được lâu. Bản năng sinh tồn khiến Wigan thi đấu như những chiến binh. Họ bình tĩnh chống đỡ bên phần sân nhà và dần hoá giải thế công của Chelsea.

Sau giờ nghỉ, Ancelotti buộc phải có sự điều chỉnh khi tung tiền vệ sáng tạo Benayoun vào sân thay cho chuyên gia phòng ngự Mikel nhằm tạo đột biến. Nhưng Chelsea cũng không chơi khởi sắc lên bao nhiêu. Họ vẫn cầm được nhiều bóng nhưng tấn công quá thiếu đường nét. Nên nhớ rằng trong hai trận gặp nhau gần nhất, Wigan thua cả hai và để thủng lưới tới 14 bàn. Điều đó chứng tỏ một điều rằng phong độ của Chelsea đã sa sút thê thảm thời gian qua.

Đến lúc này, HLV người Italia buộc phải tung nốt Torres vào sân. Tuy vậy, tiền đạo người TBN vẫn “tịt ngòi” như thường lệ và Chelsea phải nhờ tới sự tỏa sáng của Malouda để giành trọn 3 điểm trên sân nhà. Tận dụng tình huống lộn xộn trước khung thành Wigan ở phút 67, Malouda đã nhanh chân sút tung lưới đội khách, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast