Xuân Thành Sài Gòn tiếp tục 'câu giờ'

Cả buổi sáng 21/8, VFF và VPF đều "án binh bất động" chờ lá đơn xin rút khỏi V-League của đội bóng bầu Thủy để có biện pháp ứng phó nhưng lá đơn này đã chưa được gửi đi như thông báo trước đó.

> VPF bó tay với Xi măng XT.SG?

Xuân Thành Sài Gòn vẫn dùng dằng chưa quyết định chính thức bỏ giải hay không. Ảnh: TNCK.

Xuân Thành Sài Gòn vẫn dùng dằng chưa quyết định chính thức bỏ giải hay không. Ảnh: TNCK.

Sự việc Xuân Thành Sài Gòn tuyên bố bỏ giải làm ảnh hưởng rất nhiều đến Ban tổ chức và các đội bóng còn lại. Theo kế hoạch, trong buổi trưa ngày 21/8, cả lãnh đạo VFF, VPF và Ban kỷ luật sẽ có cuộc gặp gỡ báo chí để trả lời về vấn đề của Xuân Thành Sài Gòn nhưng cuộc gặp này đã bị hủy phút chót vì lá đơn xin bỏ giải của đội bóng bầu Thủy vẫn chưa xuất hiện. Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho biết, do tình hình chưa có gì mới, những gì Xuân Thành Sài Gòn tuyên bố chỉ là chưa chính thức nên VFF cũng chưa có cơ sở nào để tiến hành những bước đi tiếp theo.

Buổi sáng 21/8, VPF đã gửi đi công văn yêu cầu đội bóng này trả lời bằng văn bản về việc có tiếp tục tham dự giải hay không. Tuy nhiên, yêu cầu của công văn này là phía Xuân Thành Sài Gòn phải trả lời trước 12h00 ngày 21/8 đã không được chấp hành với lý do là thời hạn quá gấp nên đội bóng chưa thể trả lời.

Đối thủ của đội bóng này trong vòng đấu tới là HAGL cũng rất thấp thỏm chuyện Xuân Thành Sài Gòn có thi đấu hay không. Ngoài chuyện chuẩn bị về chuyên môn, ban tổ chức sân Pleiku cũng phải có những chuẩn bị cho trận đấu nên nếu biết trước việc thi đấu hay không của đội này sẽ tránh được lãng phí về thời gian, công sức.

Theo Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh, nếu Xuân Thành Sài Gòn không thi đấu thì các cầu thủ của ông sẽ được nghỉ ngơi vài ngày. Điều này sẽ tốt hơn cho họ trước trận đấu cuối cùng của mùa giải trên sân Ninh Bình. Theo ông Nguyễn Tấn Anh, dù HAGL được lợi đôi chút về thứ hạng nếu Xuân Thành Sài Gòn bỏ giải nhưng nhìn vào đại cục, cá nhân ông vẫn mong muốn đội bóng này thi đấu đến cùng.

SLNA là đội bóng muốn Xuân Thành Sài Gòn tiếp tục thi đấu nhất bởi điều đó sẽ giúp họ không bị mất đi 6 điểm và còn nguyên cơ hội giành ngôi vô địch mùa này. Tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đá SLNA Nguyễn Hồng Thanh cho rằng, quyết định trừ 4 điểm với Xuân Thành Sài Gòn là vội vàng và không thuyết phục nhưng đội bóng này vẫn sẽ tôn trọng điều lệ giải.

Tổng giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn cho rằng, ngoài thiệt hại về điểm số, SLNA có thể mất đến 10 tỷ đồng vì quyết định bỏ cuộc của Xuân Thành Sài Gòn. Ông Viễn cho biết: “Mùa giải 2013, VPF vẫn nỗ lực để dành 15 tỷ đồng tiền thưởng thêm cho các CLB V-League, dựa theo việc chấm điểm trong toàn mùa giải. Quỹ hỗ trợ thêm cho các CLB hạng Nhất là 5 tỷ đồng. Riêng đội vô địch V-League có thể nhận được 3 tỷ đồng. Thông qua việc hỗ trợ về tài chính, chúng tôi muốn khuyến khích các đội bóng thi đấu nghiêm túc, trung thực. Theo tính toán của VPF, nếu cộng cả tiền thưởng của nhà tài trợ, UBND tỉnh cũng như các doanh nghiệp trong tỉnh, SLNA sẽ được thưởng trên dưới 10 tỷ đồng nếu giành chức vô địch V-League 2013".

Tuy nhiên, cho đến đầu buổi chiều 21/8, phía đội bóng bầu Thủy vẫn chưa có xác nhận nào là sẽ gửi đơn đến Ban tổ chức giải. Trước mắt, đội bóng này vẫn duy trì lịch tập luyện vào lúc 16h00 chiều 21/8 và cũng chưa hủy vé máy bay lên Pleiku. Đồng thời, phía ban tổ chức sân Pleiku cũng vẫn nhận được đề nghị đăng ký tập của đội bóng này. Vì lẽ đó, có không ít ý kiến cho rằng Xuân Thành Sài Gòn chưa chắc bỏ cuộc.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast