Xúc phạm trọng tài, Phó chủ tịch CLB Thanh Hóa bị kỷ luật

Sau khi xem xét chứng cứ liên quan đến các sự cố ở vòng 10 V-League, Ban kỷ luật VFF đã ký hàng loạt án phạt tiền và chuyên môn. Nổi bật nhất là việc Phó chủ tịch CLB Thanh Hóa bị đình chỉ làm nhiệm vụ vì lỗi xúc phạm trọng tài Công Khanh…


Như thông tin đã đưa, trong trận hòa 0-0 trên sân K. Kiên Giang, lãnh đạo và BHL đội Thanh Hóa đã có phản ứng dữ dội đối với trọng tài chính Hoàng Phạm Công Khanh từ sự cố tiền đạo Oseni của đội chủ nhà lao vào xốc dậy Huy Cường vì cho rằng cầu thủ đội khách ăn vạ.

Xúc phạm trọng tài, Phó chủ tịch CLB Thanh Hóa bị kỷ luật ảnh 1

Phó chủ tịch CLB Nguyễn Trọng Hoài (áo đỏ) bị xử lý kỷ luật

Trong số này, Phó chủ tịch CLB Thanh Hóa, ông Nguyễn Trọng Hoài lao vào chỉ tay thẳng mặt trọng tài Công Khanh với những lời lẽ khó nghe. Đáp lại phản ứng của ông Hoài, trọng tài Hoàng Công Khanh “dành tặng” cho Phó chủ tịch đội bóng xứ Thanh chiếc thẻ đỏ và yêu cầu ra khỏi khu kỹ thuật. Những phản ứng của ông Hoài, cùng BHL và các cầu thủ dự bị Thanh Hóa được ghi đầy đủ trong báo cáo gửi về BTC.

Ngày hôm nay (21/3), Ban kỷ luật VFF đã nhóm họp để xem xét và đưa ra mức xử lý đối với những sự cố xảy ra ở vòng 10. Với hành động chỉ tay xúc phạm trọng tài, Phó chỉ tịch CLB Thanh Hóa Nguyễn Trọng Hoài vi phạm điều 60 quy định kỷ luật. Ông Hoài phải nộp phạt 5 triệu, không được xuất hiện chỉ đạo 2 trận kế tiếp khu kỹ thuật CLB Thanh Hóa.

Liên quan đến những lời “cáo buộc” trọng tài Công Khanh mắc lỗi khi không công nhận bàn thắng của đội khách do CLB Thanh Hóa gửi lên. Ban kỷ luật VFF khẳng định ông Khanh và các trợ lý hoàn thành tốt nhiệm vụ, xử lý đúng tình huống trên sân. Ban kỷ luật VFF cũng nhắc nhở trọng tài Khanh ở tình huống rút thẻ đỏ với nhân viên y tế sân Rạch Giá, bởi điều này không có trong quy định.

Với lỗi để xảy ra va chạm giữa cầu thủ 2 bên, BTC chủ nhà K. Kiên Giang cũng phải nhận mức phạt 5 triệu đồng do vi phạm khoản 7 điều 68 Quy định kỷ luật VFF.

Ở trận đấu V. Ninh Bình - Sài Gòn FC (18/3), cầu thủ Hoàng Danh Ngọc của đội chủ nhà đã có những lời lẽ thiếu văn hóa sau khi trọng tài Quốc Hưng rút thẻ vàng thứ 2. Hành động của tiền vệ gốc Nam Định được ghi lại đầy đủ trên truyền hình (VTV3 truyền hình trực tiếp). Tuy nhiên, Ban kỷ luật VFF quyết định không xử lý với lời giải thích “mổ băng không nghe thấy Danh Ngọc chửi trọng tài”.

Tại giải hạng Nhất, Ban kỷ luật VFF cũng ký quyết định xử phạt 5 triệu đồng,đình chỉ làm nhiệm vụ khu kỹ thuật 2 trận đối với HLV thủ môn Quách Ngọc Minh (CLB Hà Nội) do lỗi phản ứng trọng tài trên sân Đồng Nai.

Nguồn: Dantri.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast