14 người chết sau khi Tổng thống Ai Cập bị lật đổ

Bạo loạn sau khi quân đội tuyên bố hạ bệ Tổng thống đất nước Bắc Phi này đã dẫn tới cái chết của 14 người.

Các đám đông người biểu tình chống chính phủ đã đổ ra đường ở Cairo còn quân đội dàn chiến xa án ngữ các điểm trọng yếu giữa lúc Tổng thống Mohamed Morsi từ chối từ chức sau khi đã hết hạn quân đội đưa ra để ông này tìm giải pháp cho cuộc khủng hoảng hiện nay.

Vào lúc 1h32 GMT (8h32 giờ Việt Nam), số người chết trong các đụng độ trên khắp nước Ai Cập sau khi quân đội tuyên bố phế truất Tổng thống Morsi đã lên tới 14, theo truyền thông nhà nước và quan chức địa phương.

Người dân ăn mừng bên ngoài Dinh Tổng thống sau khi truyền thông đưa tin quân đội tạm thời giành quyền quản lý đất nước từ tay Tổng thống dân cử Morsi (ảnh: AFP)
Người dân ăn mừng bên ngoài Dinh Tổng thống sau khi truyền thông đưa tin quân đội tạm thời giành quyền quản lý đất nước từ tay Tổng thống dân cử Morsi (ảnh: AFP)

Báo chí đưa tin 8 người, bao gồm 2 thành viên lực lượng an ninh, đã bị giết chết ở thành phố Marsa Matrouth nằm về phía bắc.

Trong khi đó 3 người chết và ít nhất 50 người bị thương ở thành phố Alexandria ven Địa Trung Hải sau khi xảy ra nổ súng và ném đá giữa những người ủng hộ và phản đối ông Morsi. Theo hãng tin MENA, trong số các nạn nhân có 1 phụ nữ bị đâm vào bụng.

Ở thành phố phía nam là Minya, tình trạng hỗn loạn cũng đã khiến 3 người chết, gồm 2 cảnh sát, và hơn chục người bị thương.

Ngoài ra còn có hàng chục người khác bị thương ở nam Cairo sau khi có những kẻ chưa rõ danh tính đột nhập và phóng hỏa đốt văn phòng địa phương của Đảng Tự do & Công lý thuộc Tổ chức Anh em Hồi giáo.

Trước đó, Liên minh châu Âu đã thúc giục Ai Cập khôi phục chế độ dân sự và kiềm chế sử dụng bạo lực.

Trong 1 thông cáo, bà Catherine Ashton, trưởng chính sách đối ngoại của EU, “lên án mọi hành vi bạo lực” và kêu gọi tổ chức bầu cử tổng thống và nghị viện một cách tự do và công bằng, cũng như phê chuẩn 1 bản hiến pháp./.

Theo Vov.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast