18 thủy thủ kẹt trên tàu ngầm Ấn Độ đã thiệt mạng

Ngày 14/8, kênh truyền hình TV Times Now của Ấn Độ dẫn lời các chuyên gia nước này cho rằng nguyên nhân gây ra vụ nổ trên boong tàu ngầm INS Sindhurakshak đêm 13/8 có thể là do sự cố kỹ thuật trong quá trình nạp ắcquy cho tàu, dẫn đến gây nổ ngư lôi trên tàu này.

Khói lửa bốc lên từ khu vực tàu ngầm INS Sindhurakshak bị cháy. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Khói lửa bốc lên từ khu vực tàu ngầm INS Sindhurakshak bị cháy. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Nhiều thủy thủ đã kịp nhảy khỏi tàu khi xảy ra vụ nổ. Tuy nhiên, 18 người mắc kẹt trên tàu đã thiệt mạng, trong đó có 15 thủy thủ và ba sỹ quan.

Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ A.K. Antony đã bày tỏ thương tiếc các quân nhân thiệt mạng trong sự cố tàu ngầm INS Sindhurakshak, đồng thời đích thân đến hiện trường thị sát.

Tàu ngầm INS Sindhurakshak bị chìm sau khi vụ nổ làm bùng phát đám cháy trên boong tàu tại xưởng sửa chữa và đóng tàu ở Mumbai.

Một loạt vụ nổ liên tiếp sau đó - được cho là nổ ngư lôi chứa trên tàu đã phá hủy hoàn toàn tàu ngầm INS Sindhurakshak.

Tuy nhiên, ủy ban cấp cao điều tra vụ việc này hiện vẫn chưa đưa ra kết luận chính thức, đồng thời vẫn không loại trử khả năng đây là một vụ phá hoại trong bối cảnh Ấn Độ chuẩn bị kỷ niệm Ngày Độc lập.

Tàu ngầm INS Sindurakshak chạy bằng điện và dầu diesel vừa được Nga chuyển giao cho Ấn Độ sau khi sửa chữa tại xưởng đóng tàu Zvezdochka của Nga.

Vụ nổ tàu INS Sindurakshak là một tổn thất nặng nề đối với Hải quân Ấn Độ, vì chiếc tàu ngầm 16 năm tuổi này là tàu ngầm tiên tiến nhất của Ấn Độ hiện nay so với chín chiếc còn lại, và tàu được vũ trang đầy đủ ở thời điểm xảy ra vụ nổ./.

Theo vietnamplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast