2 ứng dụng "Anh - Toán song toàn" giúp chinh phục mọi bài tập về nhà

Cùng tải về 2 ứng dụng này để cải thiện kết quả học tập của bản thân.

Rất nhiều vị phụ huynh và ngay cả học sinh thường có quan niệm khi học cần tránh xa các thiết bị điện tử như smartphone hoặc tablet để tránh bị xao nhãng trong việc học. Vẫn còn nhớ những ngày trước mỗi lần "bí" bài, tôi toàn phải nhờ sự trợ giúp từ bạn bè hoặc người thân và lúc đấy phải tránh xa smartphone nếu không muốn bị Facebook, Instagram hoặc Youtube gây mất tập trung.

Tuy nhiên, sau này tôi lại tình cờ nhận ra có những ứng dụng có thể phục vụ cho việc học của mình tốt hơn mà không cần tốn thời gian quá nhiều để chờ đợi kết quả từ bạn bè. Và thế là từ ngày ấy tôi dẹp bỏ ý nghĩ smartphone làm ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả học tập, thay vào đó với những ứng dụng này đã trở thành trợ thủ đắc lực cho tôi mỗi khi gặp bài giải khó nhằn:

PhotoMath

Quét một cái là ra đáp án.

Với PhotoMath, việc giải toán cực kỳ đơn giản: chỉ cần đưa camera điện thoại vào các phép tính, ứng dụng ngay tức khắc đã cho ra kết quả khiến tôi hoàn toàn bất ngờ. Bên cạnh việc cho ra kết quả nhanh chóng mặt, tôi cũng có thể tham khảo thêm các bước giải để từ đó học tập và biết cách xử lý trong những bài toán tương tự.

Hiển thị từng bước giải vô cùng dễ hiểu.

Ở thời điểm hiện tại, PhotoMath đang hỗ trợ khá nhiều dạng bài tập và sẽ tiếp tục cập nhật liên tục thêm, vì thế đừng chần chừ mà hãy tải về ngay ứng dụng này vào điện thoại để có thể "cứu vớt" bạn mỗi khi gặp phải những bài toán nhức nhối. Ứng dụng miễn phí này hỗ trợ cho cả iOS, AndroidWindows Phone.

Google Translate

Chắc hẳn rất nhiều bạn trẻ biết đến ứng dụng này khi được nghe nhắc đến. Tuy nhiên vẫn còn nhiều bạn chỉ sử dụng Google Translate trên nền web để dịch một số văn bản chứ không nhận thấy được sức mạnh thật sự của nó ở nền tảng ứng dụng di động.

Thật vậy, kể từ khi có Google Translate trên điện thoại, ứng dụng này đã giúp tôi rất nhiều trong việc học hoặc ngay cả khi giao tiếp với người nước ngoài. Chỉ cần mở ứng dụng, giơ camera lên đoạn văn bản trước mắt và "Bùm!!!" - mọi thứ bạn cần dịch ra sẽ hiển thị trong tích tắc.

Chụp đoạn văn bản rồi tô vùng cần dịch sang ngôn ngữ Việt, kết quả hiện ra ngay trong tích tắc.

Được biết, ứng dụng này có thể dịch được 90 ngôn ngữ khác nhau (dành cho đoạn văn bản) và 26 ngôn ngữ dành cho kiểu "mì ăn liền" bằng camera. Bên cạnh đó, ứng dụng này còn hỗ trợ ghi lại đoạn audio rồi sau đó dịch sang ngôn ngữ mà bạn mong muốn.

Tải về: iOS | Android

Nào còn chờ gì nữa mà không tải ngay 2 ứng dụng miễn phí cực kỳ hữu ích này.

Theo Trí thức trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast