3 smartphone hỗ trợ sạc không dây mới nhất tại Việt Nam

Sạc không dây sẽ thành xu hướng, và sử dụng những smartphone dưới đây bạn sẽ là một trong những người đón đầu xu hướng đó.

Sạc không dây trên smartphone chưa thật sự được người dùng ưa chuộng do tính tiện dụng chưa vượt trội so với sạc có dây truyền thống, kèm với việc phải bỏ tiền mua thêm phụ kiện ngoài khiến người dùng e dè. Tuy nhiên, đây là tính năng rất có thể được trang bị nhiều trong tương lai, đặc biệt tại các điểm sạc pin công cộng. Do đó, nếu muốn trải nghiệm tính năng thời thượng này, bạn có thể sắm các smartphone mới nhất dưới đây.

Motorola Moto X Force

Trung thành với thiết kế dòng Moto X về chất liệu, đường cong hay miếng kim loại ở lưng, phiên bản quốc tế của Motorola Droid Turbo 2 gắn bó với công nghệ màn hinh ShatterShield bền bỉ. Cấu trúc năm lớp chắc chắn giúp smartphone “nồi đồng cối đá” của Motorola trở nên “lì lợm” trước những va chạm thông thường kèm theo khả năng kháng nước nhẹ nhờ lớp vật liệu nano đặc biệt. Moto X Force được trang bị “nội thất” chuẩn cao cấp với chip Qualcomm Snapdragon 8 nhân và RAM 3GB. Máy ảnh chính 21MP của X Force hỗ trợ lấy nét tự động theo pha và quay phim 4K 2160p. Viên pin 3.760mAh cho phép smartphone màn hình 5,4 inch QuadHD này hoạt động trong hai ngày liên tục. Không chỉ hỗ trợ tính năng sạc nhanh TurboPower cho phép máy kéo dài thời gian hoạt động thêm 13 giờ chỉ với 15 phút sạc, Moto X Force cũng hỗ trợ sạc không dây chuẩn Qi/PMA.

Giá tham khảo: 13.990.000 đồng (xách tay).

Microsoft Lumia 950XL

Bên cạnh tiếp tục phát huy thế mạnh của công nghệ chụp ảnh PureView, Lumia 950XL thể hiện sự lột xác khi ra mắt cùng những nâng cấp kịp thời về cấu hình lẫn phần mềm. Đại diện của Microsoft trình làng với chip Qualcomm Snapdragon 810 được giải nhiệt bởi công nghệ làm mát bằng chất lỏng kèm RAM 3GB và bộ nhớ 32GB. Máy sử dụng màn hình AMOLED 5,7 inch QuadHD và hỗ trợ cổng microUSB type C linh hoạt. Thông qua phụ kiện chuyển đổi Continuum, Lumia 950XL trở thành một chiếc máy tính thực thụ khi giao tiếp với màn hình thông qua cổng HDMI hay Display Port. “Máy tính di động” Lumia 950XL chạy Windows 10 Mobile có thể đáp ứng yêu cầu đa nhiệm trước các tác vụ thông thường như xử lý văn bản hay lướt web. Viên pin 3.340mAh giúp máy hoạt động bền bỉ hơn 2 ngày và hỗ trợ sạc nhanh 50% chỉ trong 30 phút. Lumia 950XL cũng hỗ trợ sẵn chuẩn sạc không dây Qi.

Giá tham khảo: 14.990.000 đồng.

Samsung Galaxy Note 5

Có mục tiêu thiết kế phù hợp với tên gọi, Galaxy Note 5 tiếp tục đưa phablet dòng Note hướng đến thay thế quyển sổ tay truyền thống bằng màn hình chạm AMOLED 5,7 inch QuadHD kèm bút cảm ứng thông minh S-Pen. Bên cạnh sự lột xác với chất kim loại cứng cáp, kính sáng bóng thì Note 5 cũng để lại chút dư vị tiếc nuối khi chia tay khe cắm thẻ nhớ và pin rời. Như thường lệ, Note 5 vẫn trung thành với dòng chip Exynos “chính chủ” có tám nhân tốc độ tối đa 2,1GHz kèm theo RAM 4GB, thông số bộ nhớ cực đại giúp smartphone phát huy tối đa hiệu năng đa nhiệm. Viên pin 3.000mAh giúp máy duy trì thời gian hoạt động trung bình hơn một ngày làm việc. Galaxy Note 5 hỗ trợ sạc nhanh với khả năng nạp đầy pin chỉ trong 90 phút và tương thích sạc không dây chuẩn Qi/PMA.

Giá bán: 17.990.000 đồng.

Bên cạnh những smartphone kể trên, những chiếc điện thoại khác ra đời trước đó cũng được trang bị tính năng sạc không dây, và bán tại Việt Nam. Chẳng hạn: LG G3, LG G4, LG Optimus G Pro 2, Google Nexus 4, Google Nexus 5, Google Nexus 6, Motorola Droid Maxx, Samsung Galaxy Note 3, Samsung Galaxy Note 4, Samsung Galaxy S4, Samsung Galaxy S5, Samsung Galaxy S6, Samsung Galaxy S6 edge, Samsung Galaxy S6 active, Sony Xperia Z3…

Ngoài ra, có thể gắn thêm vỏ ngoài để điện thoại có thể sạc không dây, như mẫu máy thương hiệu Việt Mobiistar Prime X Maxx.

Theo Hải Đăng/ICTnews

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast