30.000 người Mỹ thiệt mạng trong các vụ xả súng năm 2012

Trung bình mỗi ngày có hơn 80 người thiệt mạng tại Mỹ do xả súng.

Các vụ xả súng xảy ra tại Mỹ trong năm qua đã cướp đi sinh mạng của hơn 30.000 người, làm thổi bùng lên yêu cầu thắt chặt kiểm soát súng trên toàn nước Mỹ.

Với thống kê này, thì trung bình có hơn 80 người thiệt mạng mỗi ngày tại Mỹ do xả súng trong năm 2012. Theo các hãng truyền thông Mỹ, đã có 16 vụ thảm sát đẫm máu trong năm qua, trong đó phải kể đến vụ xả súng tại một ngôi đền ở Wisconsin, vụ bắn giết tại rạp chiếu phim ở Colorado và mới đây nhất là vụ tấn công kinh hoàng tại trường tiểu học Sandy Hook, khiến 20 trẻ em và 6 người lớn thiệt mạng.

Nạn nhân 1 vụ xả súng ở Mỹ (ảnh: huffingtonpost)
Nạn nhân 1 vụ xả súng ở Mỹ (ảnh: huffingtonpost)

Giới truyền thông cũng cho biết, thành phố Chicago là nơi thường xuyên phải chứng kiến những vụ xả súng đẫm máu nhất tại Mỹ, với hơn 2.400 vụ xảy ra trong năm 2012, với 319 học sinh tiểu học và trung học bị bắn, 24 em trong số này đã thiệt mạng.

Thực trạng này cho thấy, kiểm soát vũ khí trở thành vấn đề nóng và gây tranh cãi hơn bao giờ hết với nhà chức trách Mỹ. Người dân Mỹ cho rằng, những kẻ sát nhân đã dễ dàng có được “vũ khí nóng”, có quá nhiều súng đạn tại Mỹ và loại vũ khí này cần phải được đưa ra khỏi xã hội Mỹ.

Nhiều nhà chức trách Mỹ cũng đồng tình với việc thắt chặt hơn nữa luật kiểm soát vũ khí. Thị trưởng thành phố New York Bloomberg trong phát biểu tháng 12 vừa qua đã cho rằng, đây sẽ phải là vấn đề được quan tâm hàng đầu trong nhiệm kỳ thứ 2 của Tổng thống Obama./.

Theo Vov.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast