43 người thương vong trong vụ lật tàu tại Mexico

Được biết trên chuyến tàu có khoảng 200 người tìm cách vượt biên trái phép vào Mỹ.

Ngày 25/8, một đoàn tàu chở hàng đã bị trật bánh tại khu vực miền Nam Mexico đã làm ít nhất 43 người chết và bị thương. Được biết trên chuyến tàu có khoảng 200 người tìm cách vượt biên trái phép vào Mỹ.

Hiện trường vụ lật tàu (Ảnh: AP)
Hiện trường vụ lật tàu (Ảnh: AP)

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Milenio Televisión, Giám đốc Phòng vệ dân sự bang Tabasco, Đông Nam Mexico, cho biết tầu chở hàng xuất phát từ Tenosique de Pino Suárez, trên đường tới bang Veracruz đã bị trật bánh vào rạng sáng 25/8, làm ít nhất 6 người chết và 37 người bị thương, trong đó 16 người bị thương nặng đã được cấp cứu tại bệnh viện ở Huimanguillo thuộc bang này.

Hiện trường vụ lật tàu (Ảnh: AP)Hiện nguyên nhân gây ra tai nạn vẫn đang được điều tra song truyền thông địa phương đưa tin đoàn tàu đã di chuyển với tốc độ quá nhanh trong thời tiết mưa to.

Trong thông cáo công bố chiều 25/8, chính quyền bang Tabasco cho biết có ít nhất 250 công dân đi "lậu" trên đoàn tầu chở hàng trên với mục tiêu là tới khu vực biên giới Mexico-Mỹ để tìm cách vượt biên trái phép vào Mỹ.

Phát biểu trên mạng xã hội, Tổng thống Mexico Enrique Peña Nieto đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân và cam kết trợ giúp các công dân nhanh chóng trở lại cuộc sống bình thường.

Theo thống kê của Chính phủ Mexico, hàng năm có khoảng 140.000 người đến từ các nước Trung Mỹ, vượt quãng đường dài trên 5.000 km qua lãnh thổ Mexico (chủ yếu trên các chuyến tàu chở hàng) để tìm cách nhập cảnh vào Mỹ với hy vọng đổi đời./.

Theo Vov.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast