5 sản phẩm Apple có thể chuyển sang cổng USB-C

Dù iPhone vẫn dùng cổng Lightning, Apple đã chuyển nhiều sản phẩm khác sang cổng USB-C trong các năm gần đây.

Cổng USB-C xuất hiện trên mọi máy tính Mac hiện tại, từ MacBook Air đến Mac Pro. Các thiết bị khác đang sử dụng cổng này bao gồm iPad Pro 2018 trở lại đây, iPad Air 2020 trở lại đây, iPad mini thế hệ 6, Studio Display, Pro Display XDR. Apple cũng đưa cổng USB-C lên Magic Keyboard cho iPad, tai nghe Beats Flex, hộp sạc cho tai nghe Beats Studio Buds và Beats Fit Pro.

5 sản phẩm Apple có thể chuyển sang cổng USB-C

(Ảnh: The Verge)

Tin đồn gợi ý ít nhất 5 sản phẩm, phụ kiện Apple khác sẽ chuyển sang USB-C trong tương lai.

iPhone 15

iPhone 14 được dự đoán vẫn gắn bó với cổng Lightning, song, theo nhà phân tích Ming Chi Kuo, một mẫu iPhone 15 sẽ dùng cổng USB-C. Không lâu sau khi ông Kuo chia sẻ thông tin này, nhà báo Mark Gurman của Bloomberg cũng đưa tin Apple đang thử nghiệm nguyên mẫu iPhone dùng USB-C.

Tháng trước, Liên minh Châu Âu (EU) thông báo đạt thỏa thuận để giới thiệu luật mới, buộc tất cả smartphone, tablet, tai nghe và nhiều thiết bị điện tử khác phải trang bị cổng USB-C tiêu chuẩn vào mùa thu năm 2024. iPhone 15 dự kiến ra mắt tháng 9/2023, trước hạn chót của EU.

iPad bình dân

Theo blog 9to5mac và Gurman, Apple dự định nâng cấp iPad bình dân bằng cổng USB-C. Apple có thể ra mắt iPad thế hệ 10 vào tháng 9, tương tự ba đời trước. Như vậy, “táo khuyết” sẽ hoàn thành công cuộc “USB-C hóa” cho toàn bộ dòng máy tính bảng sau 4 năm.

Hộp sạc AirPods

Một khi iPhone chuyển sang USB-C, ông Kuo tin rằng các phụ kiện khác của Apple cũng làm như vậy trong tương lai gần, bao gồm các hộp sạc tai nghe AirPods.

Apple được dự đoán giới thiệu AirPods Pro thế hệ hai trong năm nay, nhưng không rõ hộp sạc mới có chuyển sang cổng USB-C ngay hay không.

Pin dự phòng MagSafe

Một phụ kiện khác mà ông Kuo tin là sẽ chuyển từ Lightning sang USB-C là hộp sạc MagSafe cho iPhone 12 trở lại đây.

Magic Mouse/Trackpad/Keyboard

Cuối cùng, ông Kuo dự đoán bộ ba chuột Magic Mouse, bàn phím Magic Keyboard và bàn di chuột Magic Trackpad cho máy Mac sẽ trang bị cổng USB-C trong tương lai. Cả ba đều đang sử dụng cổng kết nối Lightning.

Theo Du Lam/ictnews (Macrumors)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast