6 tháng, xây dựng hoàn thành 13 mốc biên giới.

Theo báo cáo từ Ban Chỉ đạo(BCĐ) của tỉnh về công tác cắm mốc biên giới (CTCMBG) Việt-Lào được tổ chức sáng nay(7/6), tại UBND tỉnh, 6 tháng đầu năm 2010, 2 đội cắm mốc của tỉnh Hà Tĩnh và Bôlykhămxay(Lào) đã tổ chức triển khai xây dựng và nghiệm thu bàn giao được 13 mốc.

Tất cả cột mốc cắm ở biên giới Việt - Lào đều làm bằng đá granit toàn khối. Ảnh: ST
Tất cả cột mốc cắm ở biên giới Việt - Lào đều làm bằng đá granit toàn khối. Ảnh: ST

Với kết quả trên, tính đến nay, tổng số mốc đã xây dựng và bàn giao là 18/24 mốc. Số kinh phí đã giải ngân 5 tháng đầu năm 2010 đạt trên 9,2 tỷ đồng.

Mặc dù đã có sự cố gắng song, BCĐ và các thành viên dự họp đều cho rằng, tiến độ cắm mốc trong 6 tháng qua là còn chậm so với kế hoạch đề ra.

Kế hoạch 6 tháng còn lại của năm 2010 là: Chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức khánh thành mộc đại 476 theo qui định; Hoàn tất việc thi công các mốc còn lại của tuyến biên giới Hà Tĩnh- Bôlikhamxay, gồm 24 mốc; Xây dựng kế hoạch, tổ chức hội đàm lần thứ I giữa 2 BCĐ 2 tỉnh Hà Tĩnh- Bôlikhămxay và thống nhất triển khai kế hoạch cắm mốc giữa 2 tỉnh…

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng BCĐ của tỉnh về CTCMBG Việt-Lào Trần Minh Kỳ yêu cầu: Đẩy nhanh tiến độ thi công để hoàn thành 24 mốc trước ngày 10/8/2010; Chuẩn bị tốt các điều kiện để khánh thành mốc đại 476 đúng thời gian, đảm bảo trang trọng, tiết kiệm; Tổ chức hội đàm với tỉnh Khăm Muộn vào tháng 7/2010 để thống nhất việc triển khai thực hiện nhiệm vụ cắm mốc trong thời gian tới; Hai Sở: Tài chính và Xây dựng cử người để giúp các bên liên quan thực hiện tốt việc thanh, quyết toán; Tập trung củng cố Ban Quản lí Dự án đảm bảo đủ năng lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast