Afghanistan: Hơn 60 tay súng Taliban bị tiêu diệt

Ngày 9/11, nhà chức trách Afghanistan cho biết, quân đội chính phủ phối hợp với Lực lượng hỗ trợ an ninh quốc tế (ISAF), do NATO đứng đầu, đã đẩy lùi một cuộc tấn công của Taliban, tiêu diệt hơn 60 tay súng của phong trào Hồi giáo cực đoan này.

Theo nguồn tin trên, tối 8/11, các tay súng có vũ trang đã tấn công một căn cứ chung của ISAF và quân đội chính phủ tại huyện Barmal, thuộc tỉnh miền Đông Paktika. Tuy nhiên, lực lượng chính phủ và liên quân với sự hỗ trợ của các cuộc không kích đã đánh bại cuộc tấn công này.

Các tay súng Taliban. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Các tay súng Taliban. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Người phát ngôn của tỉnh trưởng tỉnh Paktika đã đề cập khả năng những kẻ tấn công đột nhập từ bên kia biên giới vì Barmal là khu vực giáp với Pakistan.

Trước đó, hồi tháng Bảy, ISAF và các lực lượng đặc biệt Afghanistan đã tiêu diệt hơn 50 tay súng ở tỉnh Paktika trong một chiến dịch nhằm xóa sổ một trại huấn luyện của mạng lưới khủng bố Haqqani tại khu vực này.

Nhưng bất chấp các nỗ lực nói trên, tình hình an ninh Afghanistan hiện vẫn đang ở mức xấu nhất kể từ khi phong trào Taliban bị lật đổ.

Paktika giáp với tỉnh Bắc Warizistan của Pakistan là nơi có nhiều sào huyệt của Taliban và mạng lưới khủng bố Haqqani. Kabul và ISAF nhiều lần cáo buộc Bắc Warizistan chính là một địa điểm mà các nhóm Hồi giáo cực đoan nói trên thường phát động các cuộc tấn công xuyên biên giới sang Afghanistan./.

Theo vietnamplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast