Ai Cập: Đụng độ đẫm máu, hơn 600 người thương vong

Theo nguồn tin của Ria Novosti, những vụ đụng độ giữa người chống đối và lực lượng ủng họ, vũ trang của chính quyền Ai Cấp bắt đầu từ chiều qua 2/2 (giờ địa phương) đã làm ít nhất 3 người chết và hàng trăm người khác bị thương.

Ria Novosti cho biết, có khoảng 600 người biểu tình bị thương vì đụng độ, trong khi đó, nhiều báo cáo khác nói rằng có gần 1000 người Ai Cập bị thương vì đụng độ ở thủ đô Cairo.

Giao tranh giữa những người ủng hộ và chống Tổng thống Mubarak ở thủ đô Cairo

Trong 10 ngày liên tiếp, hàng trăm ngàn thường dân Ai Cập đã đổ về Quảng trường Tahrir để thể hiện việc phản đối, yêu cầu chính quyền của Tổng thống Hosni Mubarak phải từ chức sau hơn 30 năm cầm quyền.

Tuy nhiên, trong những tuyên bố mới nhất của mình ông Mubarak tuyên bố rằng hiện tại ông vẫn tại vị và hứa sẽ không tìm kiếm thêm một nhiệm kỳ tổng thống nữa khi cuộc bầu cử sẽ diễn ra tại nước này vào tháng 9 tới đây.

Ria Novosti bình luận rằng tuyên bố của ông Mubarak chính là nguồn cơn dẫn đến các vụ đụng độ đẫm máu xảy ra vào chiều qua tại thủ đô Cairo.

Một số hãng thông tấn lớn trên thế giới đã thực hiện các chương trình truyền hình trực tiếp cảnh người biểu tình đụng độ với lực lượng an ninh và cả những người ủng hộ ông Mubarak tại Quảng trường Tahrir.

Theo những phản ánh của báo chí, hàng nghìn người ủng hộ ông Mubarak đến thủ đô Cairo bằng ngựa, lạc đà và họ đã thực hiện các hành động tấn công nhằm vào những nhường chống đối, đòi ông Mubarak từ chức.

Quân đội chính phủ đã được lệnh điều động xe tăng, máy bay lên thẳng đến trấn áp những người chống đối tại quảng trường chính ở thủ đô Cairo.

Một số nhà báo của các hãng thông tấn quốc bị người biểu tình tấn công, tuy nhiên, một số người đã nhanh chóng chạy thoát và không có báo cáo nào đề cập đến những phóng viên bị thương vong.

Một phóng viên người Nga của kênh Zvezda TV, người bị nhà chức trách bắt giữ vì vi phạm lệnh giới nghiêm đã được trả tự do.

Theo VTC.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast