Ai Cập hoãn phiên xét xử cựu Tổng thống Mubarak

Hãng tin MENA của Ai Cập ngày 30/10 cho biết, phiên tòa xét xử cựu Tổng thống Hosni Mubarak, dự kiến diễn ra ngày 30/10, sẽ được hoãn đến ngày 28/12 sau khi có kháng nghị của các luật sư yêu cầu bổ nhiệm một thẩm phán mới.

Tòa án hình sự Cairo, do thẩm phán Amed Refaat đứng đầu, đã quyết định chuyển phiên xét xử sang ngày 28/12 đối với nhóm bị cáo gồm ông Mubarak, hai con trai của ông này là Alaa và Gamal, nhà kinh doanh Hussein Salem, cựu Bộ trưởng Nội vụ Habib al-Adly và 6 trợ lý.

Cựu tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak (Nguồn: Reuters)
Cựu tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak (Nguồn: Reuters)

Trước đó, các luật sư đại diện cho gia đình những nạn nhân bị thiệt mạng trong các cuộc biểu tình đã đề nghị thay thế thẩm phán Riphát vì cho rằng Tòa án hình sự đã mất quyền hạn xét xử do không điều hành các phiên tòa theo đúng tiến trình tố tụng.

Cựu Tổng thống Mubarak bị lật đổ hồi tháng Hai sau làn sóng biểu tình đẫm máu ở đất nước Kim Tự Tháp này. Ông từng bị đưa ra xét xử từ ngày 3/8 với cáo buộc tham nhũng và dính líu tới các vụ thảm sát người biểu tình. Tuy nhiên, ông Mubarak đã bác bỏ những cáo buộc này./.

Theo vietnamplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast