Ai Cập kéo dài tình trạng khẩn cấp thêm 2 tháng

Có ý kiến cho rằng, việc kéo dài tình trạng khẩn cấp là cái cớ để chính quyền bắt giữ các nhân vật chống đối.

Đúng như nhận định của giới phân tích, ngày 12/9, Chính quyền lâm thời Ai Cập đã quyết định kéo dài tình trạng khẩn cấp trên toàn lãnh thổ nước này thêm 2 tháng nữa.

Theo đó, tình trạng khẩn cấp kéo dài 1 tháng được ban bố ngày 14/8 vừa qua, sẽ tiếp tục có hiệu lực thêm 2 tháng nữa, bắt đầu từ 16h00 ngày 12/9.

Những người ủng hộ Tổ chức Anh em Hồi giáo biểu tình phản đối chính quyền mới (Ảnh: Press TV)
Những người ủng hộ Tổ chức Anh em Hồi giáo biểu tình phản đối chính quyền mới (Ảnh: Press TV)

Quyết định kéo dài tình trạng khẩn cấp được Chính quyền Ai Cập đưa ra trong bối cảnh tình hình an ninh tại khu vực bán đảo Sinai đặc biệt bất ổn với hàng loạt vụ tấn công khủng bố đẫm máu nhằm vào lực lượng cảnh sát và quân đội. Còn tại phần lãnh thổ lục địa Phi, các cuộc biểu tình phản đối Chính quyền mới do Tổ chức Anh em Hồi giáo phát động, vẫn tiếp tục diễn ra hàng ngày ở một số địa phương, dù với quy mô nhỏ và không tạo được tiếng vang.

Theo đánh giá của nhiều nhà phân tích, việc duy trì tình trạng khẩn cấp tại Ai Cập trong bối cảnh hiện nay là cần thiết, khi tình hình an ninh còn tiềm ẩn những nguy cơ nhất định, xuất phát từ sự phản kháng của Tổ chức Anh em Hồi giáo và các lực lượng Hồi giáo khác.

Tuy nhiên, một số ý kiến khác cho rằng, việc kéo dài tình trạng khẩn cấp là nhằm tạo cớ và vỏ bọc hợp pháp cho chính quyền thực hiện chiến dịch bắt giữ các nhân vật chống đối mang động cơ chính trị./.

Theo Vov.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast