Ai Cập lại lui thời điểm xét xử ông Hosni Mubarak

Tòa án hình sự Cairo ngày 6/7 đã quyết định lui thời điểm xét xử lại cựu Tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak cùng hai người con trai, cựu bộ trưởng nội vụ và 6 trợ lý của ông về tội giết người biểu tình trong làn sóng bạo động đầu năm 2011, đến ngày 17/8 tới.

Ông Hosni Mubarak. (Nguồn: Reuters)
Ông Hosni Mubarak. (Nguồn: Reuters)

Tại phiên xét xử lần thứ tư được phát trên truyền hình, Chủ tọa phiên tòa, Thẩm phán Mahmoud Kamel cho biết quyết định trên của tòa là để các luật sư có thêm thời gian xem xét các bằng chứng được đưa ra gần đây.

Ông cũng đề nghị bên nguyên trình các báo cáo chính thức về phiên họp nội các ngày 22/1/2011 thảo luận về các biện pháp đối phó với người biểu tình trong làn sóng bạo động đang diễn ra khi đó.

Cựu Tổng thống Hosni Mubark bị bắt giam ngày 12/4/2011 và đến tháng 6/2012 bị kết án tù chung thân liên quan đến các cáo buộc sát hại người biểu tình tại Ai Cập trong làn sóng bạo động vào tháng 1/2011.

Đến tháng 1/2013, Tòa Phúc thẩm Cairo đã chấp thuận đơn kháng cáo và yêu cầu xét xử lại cựu Tổng thống Mubarak cùng Bộ trưởng Nội vụ Habib al-Adly vì phát hiện những sai phạm trong thủ tục tố tụng của phiên sơ thẩm.

Phiên tòa xét xử lại này, được bắt đầu từ tháng 5 vừa qua, đã 3 lần mở ra rồi lại hoãn./.

Theo vietnamplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast