Ấn Độ và Pakistan lại đọ súng ở khu vực Kashmir

Phóng viên TTXVN tại New Delhi dẫn lời Đại tá R. K.Palta, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho biết, ngày 25/8, quân đội Pakistan đã hai lần vi phạm thỏa thuận ngừng bắn, nã đạn cối, rocket và các loại vũ khí tự động về phía căn cứ của quân đội Ấn Độ dọc Ranh giới kiểm soát (LoC), thuộc quận Poonch trên khu vực biên giới tranh chấp Kashmir, buộc quân đội Ấn Độ phải trả đũa.

Quân đội Pakistan đã vi phạm thỏa thuận ngừng bắn hai lần. (Nguồn: indiatimes.com)
Quân đội Pakistan đã vi phạm thỏa thuận ngừng bắn hai lần. (Nguồn: indiatimes.com)

Trước đó, quân đội Pakistan cũng đã vi phạm thỏa thuận ngừng bắn dọc LoC ba lần.

Ông Palta nêu rõ quân đội Pakistan đã bắn về phía các căn cứ của quân đội và khu vực dân sự của Ấn Độ dọc LoC thuộc quận Poonch vào lúc 7h15 phút sáng 25/8. Các binh sỹ biên phòng Ấn Độ cũng dùng các loại vũ khí tương tự để trả đũa và dẫn tới các cuộc đấu súng mạnh mẽ, song không gây thương vong.

Theo ông Palta, quân đội Pakistan đã vi phạm thỏa thuận ngừng bắn hầu như hàng ngày kể từ ngày 6/8, khi lực lượng đặc nhiệm Pakistan tấn công làm 5 binh sỹ Ấn Độ thiệt mạng tại Poonch.

Từ đầu năm đến nay quân đội Pakistan đã vi phạm thỏa thuận ngừng bắn dọc LoC hơn 80 lần. Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ A.K.Antony mới đây đã khẳng định rằng quân đội Ấn Độ được phép trả đũa những hành động vi phạm ngừng bắn dọc LoC.

Trong khi đó, hãng tin AFP dẫn lời giới chức Pakistan cho biết trong cuộc nã pháo của quân đội Ấn Độ qua LoC về phía Pakistan đêm 24/8 đã làm 2 phụ nữ thiệt mạng và 7 người bị thương, cùng một số ngôi nhà và ôtô bị phá hủy.

Các nạn nhân đều là người dân thuộc một ngôi làng ở khu vực Nakyal, cách thủ phủ khu vực Kashmir do Pakistan kiểm soát khoảng 200 km về phía Nam.

Bất chấp hai nước đã tuyên bố ngừng bắn vào năm 2003, song những cuộc đọ súng qua lại dọc LoC đã gia tăng trong thời gian gần đây, gây căng thẳng giữa hai nước láng giềng cùng sở hữu vũ khí hạt nhân này./.

Theo vietnamplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast