Apple chính thức ra mắt iOS 10

iOS 10 vừa được Apple giới thiệu cách đây ít phút tại sự kiện WWDC 2016. Đây được xem là bản nâng cấp lớn nhất của iOS từ trước đến nay.

apple chinh thuc ra mat ios 10

Siri có thể vẫn là trọng tâm của WWDC năm nay với sự xuất hiện trên macOS Sierra, nhưng có lẽ mọi con mắt vẫn đổ dồn về iOS dành cho iPhone, iPad. Chính thức giới thiệu iOS 10, có lẽ Apple đã làm mọi người hài lòng với rất nhiều tính năng mới dành cho phiên bản iOS với số 10 tròn trĩnh này.

Trước hết, màn hình khóa trên iOS 10 đã được thiết kế lại, giờ đây người dùng có thể tương tác nhiều hơn với các thông báo trên màn hình khóa: vuốt xuống để xem thêm thông tin, trả lời trực tiếp các thông báo tin nhắn… Ngoài ra, bạn có thể vuốt sang phải để kích hoạt tính năng chụp ảnh hoặc vuốt sang trái để xem các widget trên máy. Raise to wake là tính năng mới cho phép màn hình khóa tự mở khi bạn nhấc máy lên giúp quản lý và trả lời các thông báo một cách thuận tiện hơn.

apple chinh thuc ra mat ios 10
apple chinh thuc ra mat ios 10
apple chinh thuc ra mat ios 10
apple chinh thuc ra mat ios 10

Tiếp theo, bạn đã có thể sử dụng 3D Touch để tương tác với các thông báo ngay từ màn hình khóa chứ không chỉ trong màn hình chính hay một vài ứng dụng như trước nữa. Ngoài ra, 3D Touch trên màn hình chính cũng được cải tiến với việc tích hợp thêm các widget giúp bạn dùng một số tính năng của ứng dụng mà không cần kích hoạt nó.

apple chinh thuc ra mat ios 10

Tiếp theo, Apple đã cho phép lập trình viên tích hợp Siri vào các ứng dụng của họ giúp Siri tương tác với các ứng dụng từ bên thứ ba tốt hơn. Trợ lý ảo còn có thể đưa ra những lời khuyên cho bạn dựa trên địa điểm, các cuộc hẹn, những địa chỉ mới liên hệ và nhiều hơn nữa. Dường như Siri đang trên đà trở thành trí thông minh nhân tạo chứ không chỉ đơn thuần là trợ lý ảo nữa.

apple chinh thuc ra mat ios 10

Ứng dụng Photos được nâng cấp với tính năng tự nhóm những hình ảnh chụp theo từng khoảnh khắc như ảnh chụp đi du lịch, ảnh đi chơi cuối tuần hoặc ảnh mừng sinh nhật rồi tổng hợp chúng lại thành một đoạn video ngắn, khá giống HTC Zoe và nó được Apple gọi là Moments. Người dùng cũng có thể tìm kiếm ảnh dựa trên từ khóa.

apple chinh thuc ra mat ios 10

Apple Maps cũng được nâng cấp gần như là hoàn toàn với giao diện mới, tính năng hiển thị thông tin giao thông… Apple Music, Apple News cũng là 2 ứng dụng nhận nâng cấp lớn khi lên iOS 10.

apple chinh thuc ra mat ios 10

Apple Home là ứng dụng hoàn toàn mới được xây dựng từ HomeKit giúp bạn điều khiển các thiết bị nhà thông minh tương thích với HomeKit. Apple Home cũng có thể được điều khiển từ Control Center, màn hình khóa và cả trên Apple Watch.

apple chinh thuc ra mat ios 10

Messages tiếp tục là tính năng được nâng cấp mạnh trên iOS 10 với emoji lớn hơn 3 lần, hiệu ứng bong bóng thay đổi theo nội dung tin nhắn, tích hợp Apple Music… Bên cạnh đó là một số tính năng khác như chỉnh sửa ảnh Live Photo, chỉnh sửa ảnh RAW, Safari trên iPad có thể mở 2 tab cùng một lúc ở 2 bên màn hình.

apple chinh thuc ra mat ios 10

Apple sẽ cung cấp phiên bản Developer Beta cho iOS 10 ngay từ hôm nay, bản thử nghiệm rộng rãi Public Beta từ tháng 7 và phát hành chính thức vào tháng 9. Các thiết bị sẽ được nâng cấp lên iOS 10 gồm iPhone 5 trở lên, iPod Touch thế hệ 6, iPad mini 2 trở lên, iPad 4, iPad Air, iPad Air 2 và iPad Pro (12.9 inch và 9.7 inch).

apple chinh thuc ra mat ios 10
Theo VnReview

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast