Apple đã sẵn sàng cho thời kỳ hậu iPhone

iPhone đã không còn sức hút với người dùng như một vài năm trước, và dường như Apple đã sẵn sàng chuẩn bị cho điều này.

Apple đã sẵn sàng cho thời kỳ hậu iPhone

Theo WSJ, Táo khuyết đã lên kế hoạch cho thời kỳ "hậu iPhone" bằng cách thay đổi đáng kể các trọng tâm trong danh mục sản phẩm của mình. Tại đây, Apple sẽ giảm dần sự phụ thuộc doanh thu từ các thiết bị iPhone, và chuyển dịch sang các mảng kinh doanh khác, mà cụ thể ở đây là mảng dịch vụ (bao gồm các khoản thu từ Apple Pay, AppleCare, App Store, iTunes, Apple Music…)

Apple đã đặt mục tiêu doanh thu 50 tỷ USD từ mảng dịch vụ trong năm 2019. Đây là mục tiêu hoàn toàn có cơ sở khi mà trong quý IV/2018, Apple đã thu 10,75 tỷ USD ở mảng dịch vụ, con số cao chưa từng có trong lịch sử công ty này.

Apple đã sẵn sàng cho thời kỳ hậu iPhone

Mảng dịch vụ sẽ trở thành trọng tâm của Apple trong thời gian tới

Trong một nhận định mới công bố, ngân hàng Morgan Stanley dự đoán mảng dịch vụ của Apple sẽ tăng trưởng đến 60% trong vòng 5 năm tới. Apple được cho là sẽ ra mắt một dịch vụ tin tức với mức phí khoảng 10 USD/tháng cho người dùng. Thậm chí, một dịch vụ video trực tuyến cạnh tranh với Netflix dường như cũng đã sẵn sàng được trình làng.

Hiện Apple đang có 360 triệu tài khoản đăng ký trả tiền, chả có lý do gì để Táo khuyết không cung cấp dịch vụ tin tức hay video. Apple kỳ vọng sẽ có 500 triệu tài khoản trả tiền vào năm 2020.

Cùng với mảng dịch vụ, chiếc kính thông minh hỗ trợ các tính năng AR được đánh giá là "bom tấn" mới trong tương lai của Apple. Google đã thất bại với Google Glass, nhưng điều này không đồng nghĩa sẽ đến với Apple. Năm 2018, Apple đã chi đến 14,24 tỷ USD cho công tác nghiên cứu và phát triển. Tuy nhiên nhiều khả năng sẽ phải đến năm 2020 hoặc 2021, người dùng mới có thể sở hữu chiếc kính thông minh từ Apple.

Thanh lọc bộ máy

Không chỉ danh mục sản phẩm, Apple cũng đang cho thấy những thay đổi lớn về nhân sự của mình.

Apple đã sẵn sàng cho thời kỳ hậu iPhone

Một loạt thay đổi về nhân sự vừa được Apple tiến hành

Apple đã khiến làng công nghệ phải xôn xao khi thay thế Giám đốc bán hàng Angela Ahrendts bằng Giám đốc nhân sự Deirdre OTHERBrien. Bill Stasior, Giám đốc điều hành về Siri đã bị sa thải, trong khi Giám đốc mảng AI John Giannandrea gia nhập đội ngũ điều hành của Apple. Cùng với đó 200 nhân viên làm việc ở mảng xe tự lái cũng đã được cắt giảm.

"Đây là những dấu hiệu cho thấy, Apple đang cố gắng để có một công thức chiến thắng trong thời gian tới. Họ đang điều chỉnh cấu trúc của mình để chắc chắn rằng mình đang đi đúng hướng", nhà phân tích Gene Munster từ Loup Ventures cho biết.

Apple đã sẵn sàng cho thời kỳ hậu iPhone
Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast