Australia truy thu thuế gần 500 triệu AUD từ Google

Google sẽ bị truy thu 481,5 triệu đôla Australia (AUD), tương đương 330 triệu USD, cho giai đoạn từ 2008 - 2018 bởi cơ quan thuế Australia.

Cơ quan thuế của Australia) vừa đạt được thỏa thuận truy thu thuế với tập đoàn công nghệ của Mỹ Google sau một quá trình giải quyết tranh chấp và kiểm toán kéo dài hàng thập kỷ.

Theo tuyên bố được đưa ra hôm nay (19/12), Cơ quan thuế Australia (ATO) cho biết kết quả đạt được với Google là một thành công đáng kể của hệ thống thuế, góp phần thay đổi hành vi của các công ty công nghệ đồng thời tăng đáng kể số thuế các công ty này phải trả tại Australia.

Australia truy thu thuế gần 500 triệu AUD từ Google

Australia truy thu thuế gần 500 triệu AUD từ Google. (Ảnh minh họa: KT)

Theo báo cáo minh bạch thuế doanh nghiệp mới được công bố, Cơ quan thuế Australia cho biết, trong năm tài chính 2017-2018 mặc dù có doanh thu hơn 1 tỉ AUD nhưng Google chỉ nộp thuế gần 27 triệu AUD.

Trong khi đó, Apple nộp 120 triệu AUD tiền thuế và con số của Facebook là 12 triệu AUD. Báo cáo cũng cho biết, có đến 21% trên tổng số 2.000 tập đoàn lớn và các công ty đa quốc gia hoạt động tại Australia không phải trả thuế trong năm tài chính 2017-2018.

Cùng với việc gia hạn hoạt động của Lực lượng chống trốn thuế đến năm 2023 và việc ban hành các quy định chống trốn thuế nghiêm ngặt hơn, Cơ quan thuế Australia khẳng định sẽ tiếp tục truy thu thuế từ các gã khổng lồ công nghệ hoạt động trên lĩnh vực thương mại điện tử.

Sau Microsoft, Apple và Facebook, Google là gã khổng lồ công nghệ cuối cùng của Mỹ giải quyết tranh chấp về số tiền thuế thực tế phải trả với Cơ quan thuế của Australia./.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast