Bạo lực tiếp diễn, nhiều thường dân Syria thiệt mạng

Ít nhất 6 dân thường đã bị thiệt mạng và khoảng 30 người bị thương trong các vụ bạo lực do lực lượng nổi dậy tiến hành trên toàn Syria trong ngày 20/6.

Một vụ đánh bom ở Damacus. (Nguồn: presstv.ir)
Một vụ đánh bom ở Damacus. (Nguồn: presstv.ir)

Đài truyền hình nhà nước Syria đưa tin một quả bom gài bên vệ đường ở tỉnh Idlib miền Tây Bắc Syria phát nổ làm 1 bà mẹ và 4 đứa con thiệt mạng, người cha bị thương nặng.

Tại thủ đô Damacus, 1 người thiệt mạng và 8 người khác bị thương khi quân nổi dậy nã đạn cối vào khu vực al-Abasiyeen, trong khi hai quả đạn cối khác rơi gần Nhà thờ Hồi giáo Dirar ở Bab Sharqi làm 14 dân thường bị thương.

Lực lượng nổi dậy còn bắn hai quả đạn cối vào khu vực al-Zablatani ở Damacus làm 7 người bị thương.

Các nhà hoạt động đối lập cho biết cùng ngày 20/6 quân chính phủ đã ném bom các cứ điểm của lực lượng nổi dậy tại ngoại ô Arbeen và Jassem của thủ đô Damacus.

Có tin khu vực ngoại ô Tishreen ủng hộ quân chính phủ cũng bị nã pháo dồn dập.

Trong khi đó, hãng thông tấn SANA của Syria dẫn nguồn tin chính thức cho biết một số phần tử "khủng bố" đã bị tiêu diệt quanh nhà tù trung tâm tại thành phố Aleppo ở miền Bắc - nơi quân nổi dậy tìm cách đột nhập vào để giải thoát tù nhân.

Cũng tại Aleppo, quân đội chính phủ đã tiêu diệt 11 tay súng nổi dậy ở gần nhà thờ Hồi giáo Salah Eddin thuộc khu vực an Al-Ashrafiya, trong khi 3 tay súng khác bị tiêu diệt ở Qastal Harami.

Theo Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR), 6 tay súng nổi dậy đã bị tiêu diệt trong các cuộc đụng độ tại một trạm kiểm soát của quân đội Syria ở tỉnh miền Bắc al-Qamishli./.

Theo vietnamplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast