Các dòng xe mới sẽ được hỗ trợ kết nối 5G

Nhờ sự tham gia triển khai nền tảng tham chiếu cho Ô tô Kết nối của Qualcomm, các dòng sẽ mới sẽ được tích hợp công nghệ kết nối không dây bao gồm 3G/4G LTE, GNSS, Wi-Fi®, DSRC, và Bluetooth®; có thể mở rộng để hỗ trợ V2X di động và 5G.

cac dong xe moi se duoc ho tro ket noi 5g

Qualcomm công bố Nền tảng Tham chiếu cho Ô tô Kết nối Qualcomm® nhằm thúc đẩy tốc độ ứng dụng kết nối tiên tiến và phức tạp vào các ô tô kết nối thế hệ tiếp theo. Qualcomm Technologies đã phát triển một sản phẩm được thiết kế giúp theo kịp tốc độ tăng trưởng của số lượng người dùng ô tô có trang bị công nghệ truyền thông hiện đại nhất như 4G LTE, Wi-Fi, Bluetooth và V2X (xe kết nối vạn vật - vehicle-to-everything). Nền tảng này cũng được thiết kế để giải quyết những thách thức như việc đồng tồn tại của nhiều kết nối không dây, đảm bảo tính tương thích với tương lai, và hỗ trợ nhiều kiến trúc phần cứng trên ô tô.

Nền tảng Tham chiếu cho Ô tô Kết nối được xây dựng dựa trên một danh mục nhiều công nghệ và sản phẩm cho ngành ô tô, bao gồm modem Qualcomm® SnapdragonTM X12 và X5 LTE, Hệ thống Vệ tinh Định vị Toàn cầu máy thu bốn-chùm-vệ-tinh (quad-constellation GNSS) và các giải pháp Định vị Cục bộ Dự đoán 2D/3D (Dead Reckoning), công nghệ Qualcomm® VIVETM Wi-Fi®, Truyền thông Chuyên dụng Tầm ngắn (DSRC) cho V2X, Bluetooth®, Bluetooth® Năng lượng thấp và xử lý thu phát cả hai loại sóng số (digital) và tương tự (analog) dựa trên phần mềm hỗ trợ chỉnh sóng dùng vi xử lý Qualcomm® tuneXTM. Bên cạnh đó, nền tảng này còn hỗ trợ các công nghệ mạng tích hợp trong xe như Ethernet Gigabit (OABR) với các giao diện Automotive Audio Bus (A2B) và Controller Area Network (CAN).

Các thiết kế nổi bật của Nền tảng Tham chiếu cho Ô tô Kết nối bao gồm: Khả năng mở rộng; Đảm báo tính tương thích với công nghệ tương lai; Quản trị đa công nghệ kết nối không dây; Hỗ trợ ứng dụng của OEM và bên thứ ba. Nền tảng Tham chiếu cho Ô tô Kết nối cho phép các nhà sản xuất ô tô và nhà cung cấp khám phá, thử nghiệm và thương mại hóa các thiết kế kết nối sử dụng mô-đun và giải pháp dựa trên nền lộ trình của Qualcomm Technologies.

Được biết, nền tảng Tham chiếu cho Ô tô Kết nối dự kiến sẽ được ứng dụng vào cuối năm 2016. Tại gian hàng #C69 thuộc hội thảo TU-Automotive Detroit trong hai ngày 8 và 9 tháng 6, Qualcomm Technologies trình diễn Nền tảng Tham chiếu cho Ô tô Kết nối, đồng loạt với nhiều demo ứng dụng đến từ các công ty cộng tác, bao gồm các cập nhật OTA của Movimento, và giao tiếp truyền thông V2X của Savari, Inc. và quản lý dữ liệu phương tiện và phân tích của Hortonworks.

Theo VnMedia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast