Các nước cung cấp viện trợ nhân đạo cho dân vùng bão

Ủy ban châu Âu (EU) hôm qua cam kết sẽ cung cấp 2 triệu euro trong chương trình cứu trợ nhân đạo khẩn cấp để giúp đỡ những nạn nhân của cơn bão số 9 (Ketsana) ở Việt Nam, Cam-pu-chia và Lào.

Phái đoàn Uỷ ban châu Âu tại Việt Nam cho biết một đội công tác phản ứng nhanh từ Cơ quan Hỗ trợ Nhân đạo của Ủy ban châu Âu (ECHO) sẽ tới Việt nam trong tuần này để đánh giá nhu cầu cần thiết tại các khu vực bị ảnh hưởng.

Ông Karel De Gucht, Cao ủy về Phát triển và Viện trợ Nhân đạo của Ủy ban châu Âu, nói “Cơn bão Ketsana đã gây ra những mất mát và tổn thất lớn cho người dân vùng Đông Nam Á. Chúng tôi đang tiếp tục huy động thêm nguồn lực tài chính và con người nhằm giúp đỡ những người dân bị ảnh hưởng trong thời gian nhanh nhất.”

Trong khi đó, theo tin từ Đại sứ quán Đức tại Việt Nam, hôm qua, chính phủ Đức cam kết hỗ trợ khẩn cấp 300.000 Euro (khoảng 435 USD) để giúp đỡ các nạn nhân của cơn bão . Việc triển khai hỗ trợ khẩn cấp sẽ do Hội Chữ thập đỏ Đức thực hiện.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Michael Michalak hôm nay gửi lời chia buồn đến các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão Ketsana đồng thời công bố Hoa Kỳ sẽ dành 100.000 USD để cứu trợ những người dân vùng bão.

Chính phủ Hoa Kỳ thông qua Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) sẽ cung cấp 100.000 đô la để trợ giúp các hoạt động ứng phó khẩn cấp của Liên hội Chữ thập Đỏ và Trăng lưỡi liềm Đỏ quốc tế. Cụ thể, số tiền này sẽ dùng để mua các vật phẩm gia đình như chăn, màn và các đồ khẩn cấp khác không phải là thực phẩm cho 4.000 hộ gia đình ở những vùng bị thiệt hại nặng nhất.

Bão Ketsana đã tràn vào 12 tỉnh miền trung Việt Nam, trong đó có Đà Nẵng, thành phố lớn thứ tư Việt Nam, vào chiều 29- 9, gây ra lũ lụt và sạt lở đất nghiêm trọng, làm chết ít nhất 92 người, gây hư hại 350.000 ngôi nhà và thiệt hại lớn về hạ tầng và mùa màng. Tính đến trưa 1-10, chính phủ Việt Nam ước tính thiệt hại ban đầu ở 5 trong số 12 tỉnh bị bão ảnh hưởng là hơn 120 triệu USD Mỹ.

Nguồn: Báo Nhân dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast