Cận cảnh "người đàn bà hét ra lửa" của Triều Tiên

Với giọng nói đanh thép, phát thanh viên truyền hình Triều Tiên Ri Chun Hee luôn khiến cộng đồng quốc tế phải nín thở khi nghe bản tin bà đọc.

“Lãnh hải Triều Tiên bị xâm phạm và quân đội sẽ đáp trả mạnh mẽ mọi kẻ thù xâm lược”, giọng nói của bà Ri vang lên ngay sau khi cuộc đọ súng diễn ra ngày 23/11. Tờ Tiexue của Trung Quốc đánh giá, những tuyên bố “có sức mạnh hơn bom dội” của bà không chỉ truyền lửa cho người dân Triều Tiên mà còn có thể khiến mọi kẻ thù phải run sợ.

Nhiều người dân Triều Tiên cho hay, mỗi khi nghe Ri Chun Hee phát ngôn, dường như có một luồng điện chạy qua người, khiến cho lòng can đảm và tình yêu đất nước lại trỗi dậy trong họ. Ngay tại Hàn Quốc, nhiều người cũng có chung nhận xét, chất giọng của nữ phát thanh viên này có "chất thép". Mỗi khi thay mặt Chính phủ tuyên bố những thông cáo hoặc những phát ngôn có tính chất quan trọng, với chất giọng quyết liệt, cứng cỏi nhưng cũng không kém phần khí thế, bà Ri truyền tải được đến thế giới thái độ của Triều Tiên trong những vấn đề nhạy cảm.

Trong khi đó, tờ Chinasmack miêu tả những tuyên bố của bà đối với Hàn Quốc như người mẹ đầy giận dữ quát tháo đứa con hư hỏng của mình. Tuy nhiên, mọi giọng điệu cao trào đó có thể bỗng chốc rơi xuống nốt trầm đầy trìu mến khi bà thông báo tin tức về lãnh tụ Kim Jong-Il.

Bản thân báo giới Triều Tiên cũng nhận định, với gần 40 năm kinh nghiệm trong nghiệp truyền thông cùng ý thức hệ "đầy đủ", nữ phát thanh viên 57 tuổi này là nhân vật “có một không hai” trong giới truyền hình, có thể cho cả thế giới thấy ý chí kiên cường của Bình Nhưỡng. Vì vậy, bà vinh dự nhận được danh hiệu người dẫn chương trình thời sự xuất sắc nhất đài truyền hình nhân dân và huân chương anh hùng lao động của Triều Tiên.

Theo ông Brian Myers, một nhà nghiên cứu về Triều Tiên tại ĐH Dongseo ở Busan, Hàn Quốc cho rằng, sở dĩ người phụ nữ 57 tuổi này có thể truyền tải được mọi cung bậc cảm xúc trong buổi phát thanh của mình là bởi bà xuất thân là một diễn viên kịch. Kinh nghiệm diễn xuất mang lại cho bà những buổi phát thanh đầy kịch tính với đủ cung bậc hỷ, nộ, ái, ố.

Theo Baodatviet.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast