Chính phủ Tunisia họp khẩn cấp do biểu tình gia tăng

Ngày 29/7, Chính phủ Tunisia đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp trong bối cảnh người biểu tình tụ tập bên ngoài tòa nhà Quốc hội yêu cầu chính phủ do người Hồi giáo cầm quyền từ chức và cảnh sát phải dùng hơi cay để giải tán những người biểu tình ném đá ở thành phố Sidi Bouzid.

Chính phủ Tunisia họp khẩn ở Tunis, ngày 29/7. (Nguồn: AFP)
Chính phủ Tunisia họp khẩn ở Tunis, ngày 29/7. (Nguồn: AFP)

Căng thẳng đang gia tăng trên khắp Tunisia, đặc biệt tại thành phố miền Trung Sidi Bouzid, cái nôi của làn sóng biểu tình mang tên "Mùa Xuân Arập" năm 2011 lật đổ chế độ của Tổng thống Zine El Abidine Ben Ali và cũng là quê hương của nghị sỹ bài Hồi giáo Mohamed Brahmi bị ám sát hồi tuần trước. Đây là vụ ám sát thứ hai tại Tunisia trong năm nay.

Trước đó, vụ ám sát chính trị gia cấp tiến Chokri Belaid hồi tháng Hai khiến đất nước Bắc Phi này chìm đắm trong tình trạng bạo động. Nhiều người Tunisia đổ lỗi cho đảng Hồi giáo ôn hòa Ennahda đứng đằng sau hai vụ ám sát này. Những người chỉ trích chính phủ cho rằng nội các do đảng Ennahda lãnh đạo đã thất bại trong việc kiềm chế các nhóm Hồi giáo cực đoan đang gia tăng ảnh hưởng.

Trong khi đó, công đoàn lớn nhất Tunisia UGTT gồm 500.000 thành viên đã hoãn cuộc họp dự kiến diễn ra trong ngày 29/7 để "quyết định số phận" của quốc gia. Trước đó, đụng độ đã xảy ra tại nhiều thành phố giữa những người ủng hộ và phản đối chính phủ, khiến quân đội phải can thiệp để bảo vệ các tòa nhà chính quyền./.

Theo Vietnamplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast