Chùm tin vắn qua ảnh

Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai sẽ nhậm chức nhiệm kỳ 2 vào ngày 19/11; Các tay súng giết hại thẩm phán bỏ tù nhiều tên hải tặc Somalia; Đại sứ Mỹ tại Kabul phản đối gửi thêm hàng ngàn binh sỹ tới Afghanistan…

Lễ nhậm chức nhiệm kỳ 2 của Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai sẽ được tổ chức vào ngày 19/11 tới tại Kabul. Người phát ngôn của Bộ Quốc phòng cho hay mọi sự chuẩn bị đang được tiến hành, nhưng hiện chưa rõ Tổng thống có công bố thành phần nội các mới vào hôm đó hay không.

Các tay súng đã giết chết thẩm phán tòa án cấp cao của Somalia, ông Mohamed Abdi Aware, người đã “tống” nhiều hải tặc và bọn buôn người vào tù. Ngoài ra, gần đây ông Aware còn bỏ tù 4 thành viên của lực lượng nổi dậy Hồi giáo Somalia. 3 người đàn ông hôm nay đã bị bắt vì liên quan đến vụ giết thẩm phán.

Trong một lá thư gửi Nhà Trắng bị rò rỉ ra ngoài, đại sứ Mỹ tại Kabul Karl Eikenberry đã phản đối việc gửi thêm hàng ngàn binh sỹ tới Afghanistan. Ông cho rằng đầu tiên chính phủ của Tổng thống Karzai phải chứng tỏ sẽ đối phó được với nạn tham nhũng.

Với vai trò là cố vấn kinh tế của chính phủ Campuchia, cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra hôm nay đã có bài phát biểu trước khoảng 300 nhà kinh tế cũng như quan chức chính phủ Campuchia. Trong bài phát biểu ông đã cáo buộc những người hiện đang nắm quyền ở Thái Lan là những người theo “chủ nghĩa yêu nước giả tạo”.

Người đứng đầu các lực lượng vũ trang Sri Lanka Sarath Fonseka hôm nay cho biết ông đã từ chức và việc từ chức đã được tổng thống chấp nhận. Ông từ chức chỉ vài tháng sau khi đánh bại được lực lượng nổi dậy Những con hổ Tamil. Trước đó có tin ông Fonseka và Tổng thống Mahinda Rajapaksa có rạn nứt.

Nguồn: Dân TríOnline

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast