Chùm tin vắn qua ảnh

Đánh bom liều chết tại Afghanistan khiến 13 người thiệt mạng; Ai Cập triệu hồi đại sứ tại Algeria về nước; “Nữ hoàng talkshow” Mỹ Oprah Winfrey dự kiến công bố đóng cửa chương trình truyền hình ăn khách...

Báo chí Mỹ đưa tin, “Nữ hoàng talkshow” Mỹ Oprah Winfrey hôm nay sẽ chính thức công bố việc đóng cửa "The Oprah Winfrey Show" - một trong những chương trình truyền hình ăn khách nhất tại Mỹ - vào năm 2011. Talkshow này lên sóng cách đây 25 năm và đã góp phần không nhỏ nhằm giúp tên tuổi của Winfrey nổi tiếng trên toàn thế giới.

Một kẻ đánh bom liều chết đi trên xe mô-tô đã kích hoạt khối thuốc nổ giữa một khu chợ đông người ở thành phố Farah, thủ phủ tỉnh Farah thuộc tây nam Afghanistan hôm nay, làm ít nhất 13 người thiệt mạng và 36 người khác bị thương.

Ai Cập hôm qua đã triệu hồi đại sứ tại Algeria về nước để tham vấn sau khi bạo lực xảy ra sau trận bóng đá của đội tuyển 2 nước tại thủ đô Khartoum của Sudan. Chính phủ Ai Cập cho hay 21 cổ động viên nước này đã bị tấn công sau khi Algeria đánh bại Ai Cập trong một trận đấu thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2010 để giành vé tới tham dự vào chung kết bóng đá ở Nam Phi hôm thứ 4 vừa rồi.

Một vụ tấn công bằng tên lửa tình nghi do Mỹ thực hiện ngày 20/11 đã tiêu diệt ít nhất 8 phiến quân ở phía tây bắc Pakistan. Đây là vụ tấn công thứ 2 trong tuần này tại khu vực được tin là nơi ẩn náu của nhiều phần tử nổi dậy chạy chốn từ chiến dịch quân sự do chính phủ đang thực hiện ở biên giới Afghanistan. Trong một diễn biến khác, 5 binh sĩ Pakistan đã thiệt mạng trong các vụ đụng độ vào đêm qua tại khu vực bộ lạc Bajur cũng thuộc tây bắc Pakistan.

Bộ Quốc phòng Mỹ hôm qua đã yêu cầu mở một cuộc điều tra toàn diện về vụ xả súng tại căn cứ quân sự Fort Hood, bang Texas hồi đầu tháng này, làm 13 người thiệt mạng và hơn 30 người khác bị thương. Phát biểu trong cuộc họp báo, Bộ trưởng Quốc phòng Robert Gates nói cuộc điều tra sẽ xem xét liệu quân đội có bỏ qua bất kỳ một dấu hiệu cảnh báo nào hay không và làm cách nào để ngăn chặn những vụ xả súng như vậy tái diễn.

Nguồn: Dantri.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast