Chùm tin vắn qua ảnh

Hàng nghìn người Philippines trở về nhà khi hoạt động của núi lửa Mayon có dấu hiệu giảm bớt; Lở đất tại Brazil khiến ít nhất 44 người thiệt mạng; Tỷ phú Michael Bloomberg nhậm chức Thị trưởng New York nhiệm kỳ 3...

Chùm tin vắn qua ảnh ảnh 1

Hàng nghìn người Philippines đi sơ tán hôm nay đã bắt đầu trở về nhà sau khi các nhà khoa học cho hay hoạt động của núi lửa Mayon đang có dấu hiệu giảm bớt. Viện địa chất và núi lửa Philippines ngày 2/1 đã hạ thấp mức cảnh báo từ cấp độ 4 xuống cấp 3 và nói thêm rằng có ít khả năng xảy ra một đợt phun trào dữ dội.

Chùm tin vắn qua ảnh ảnh 2

Mưa lớn những ngày qua gây lũ lụt và lở đất nghiêm trọng tại bang Rio de Janeiro của Brazil, làm ít nhất 44 người thiệt mạng, trong đó 22 người được tìm thấy đã chết hôm thứ 6 sau khi một khách sạn nhỏ và những ngôi nhà xung quanh bị sập trên đảo Angra dos Reis - một trong những điểm du lịch thu hút đông du khách nhất của Brazil. Các nhà chức trách cảnh báo, số người thiệt mạng có thể còn tăng do mưa lớn được dự báo sẽ còn xảy ra.

Tỷ phú Michael Bloomberg (phải) ngày 1/1 đã nhậm chức Thị trưởng New York nhiệm kỳ 3 sau khi tái đắc cử trong cuộc bỏ phiếu hồi đầu tháng 11/2009. Như vậy, ông Bloomberg hiện là thị trưởng đầu tiên của New York nắm giữ 3 nhiệm kỳ kể từ thời Thị trưởng Ed Koch, người tại vị từ năm 1978 đến 1989.

Chùm tin vắn qua ảnh ảnh 4

Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 2/1 đã lần đầu tiên công khai cáo buộc một nhánh của al-Qaeda tại Yemen đứng đằng sau âm mưu cho nổ tung máy bay Mỹ đúng ngày Giáng sinh. Nhà lãnh đạo Mỹ nói thêm, có vẻ như al-Qaeda ở Bán đảo Ảrập đã cung cấp vũ khí và huấn luyện cho nghi phạm 23 tuổi Umar Farouk Abdulmutallab (ảnh).

Chùm tin vắn qua ảnh ảnh 5

Các máy bay chiến đấu của Israel đã tấn công và phá huỷ 2 đường hầm nằm ở biên giới dải Gaza với Israel. Quân đội Israel cho hay, các phiến quân Gaza đã lên kế hoạch sử dụng 2 đường hầm để thâm nhập vào Israel và tiến hành các vụ tấn công.

Nguồn: Dantri.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast