Chùm tin vắn qua ảnh

Ngoại trưởng Mỹ khiển trách Israel về quyết định xây dựng khu định cư mới ở Đông Jerusalem; Đánh bom liều chết ở Pakistan, 11 người thiệt mạng; Triều Tiên quyết định trở lại bàn đàm phán hạt nhân vào đầu tháng 4 tới…

Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton hôm nay đã gọi điện cho Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và khiển trách Israel về quyết định xây những khu định cư mới ở Đông Jerusalem. Quyết định mới của Israel đã phủ bóng xuống chuyến công du của Phó Tổng thống Joe Biden, nhằm nối lại các cuộc đàm phán hòa bình Trung Đông. Người Palestine cho hay họ sẽ không trở lại bàn đàm phàn trừ khi Israel rút lại quyết định.

Tân tổng thống Chile Sebastian Pinera cho biết sẽ phải mất ít nhất 30 tỷ USD để tái thiết đất nước sau trận động đất ngày 27/2 vừa qua, khiến gần 500 người chết, hàng trăm người mất tích và 1,5 triệu ngôi nhà bị phá hủy. Tân tổng thống cho biết sẽ phải kêu gọi sự giúp đỡ của nước ngoài.

Một kẻ đánh bom liều chết Taliban hôm nay đã tấn công các lực lượng an ninh ở gần một điểm kiểm soát tại Thung lũng Swat, làm ít nhất 11 người thiệt mạng và 35 người bị thương. Vụ tấn công xảy ra một ngày sau vụ tấn công liều chết nhằm vào lực lượng quân đội ở Lahore, làm ít nhất 45 người chết.

Nội bộ Bình Nhưỡng đã quyết định trở lại bàn đàm phán hạt nhân 6 bên vào đầu tháng 4 này, hãng tin JoongAng Ilbo của Hàn Quốc dẫn một nguồn không được nêu tên từ Triều Tiên cho biết. Tin này được đưa ra trong bối cảnh có nhiều thông tin cho biết nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il sẽ sớm thăm Trung Quốc.

Giới chức Ireland hiện đang điều tra xem liệu một phụ nữ Mỹ thứ hai có liên quan đến âm mưu giết họa sỹ vẽ biếm họa Đấng tiên tri Mohammed người Thụy Điển hay không. Jamie Paulin-Ramirez ở bang Colorado là 1 trong 7 người bị bắt ở Ireland hôm thứ ba vừa qua. Trước đó, Bộ tư pháp Mỹ đã buộc tội Colleen LaRose, ở Pennsylvania, âm mưu giết hại một người đàn ông Thụy Điển.

Nguồn: Dântrí.com

Tổng hợp

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast