Chùm tin vắn qua ảnh

Tổng thống Mỹ Barack Obama lần thứ 2 hoãn chuyến thăm Australia và Indonesia; Nguy cơ lại xảy ra va chạm khi một tàu viện trợ mới của Thổ Nhĩ Kỳ đang tiến về gải Gaza; Giáo hoàng Bennedict XVI lần đầu thăm đảo Síp...

Phát ngôn viên Nhà Trắng Robert Gibbs hôm qua ra thông báo cho biết Tổng thống Mỹ Barack Obama đã hoãn chuyến thăm tới Australia và Indonesia vì vụ tràn dầu tại Vịnh Mexico. Trong các cuộc điện đàm với Thủ tướng Australia Kevin Rudd và Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono, ông Obama đã lấy làm việc về việc này và hi vọng sẽ sớm tới thăm hai nước. Đây là lần thứ 2 ông Obama phải hoãn chuyến thăm này.

Một phát ngôn viên của tổ chức phi chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ mang tên “Nhóm giải phóng Gaza” cho hay một con tàu chở hàng viện trợ mới đang tiến thẳng về dải Gaza. Phát ngôn viên Greta Berlin cho biết tàu Rachel Corrie chở hàng trăm tấn hàng viện trợ bao gồm xe lăn, thuốc men... và sẽ không dừng lại tại bất kỳ cảng nào trên đường đi. Trong khi đó, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố sẽ không cho phép tàu đi qua vùng biển nước này. Bình luận của ông Netanyahu cho thấy về khả năng xảy ra một cuộc va chạm mới, 4 ngày sau các cuộc đụng độ giữa binh sĩ Israel và các nhà hoạt động nước ngoài trên đoàn tàu cứu trợ, làm 9 người thiệt mạng.

Giáo hoàng Benedict XVII hôm nay đã lên đường để thực hiện chuyến thăm chính thức đảo Síp kéo dài 3 ngày. Đây là chuyến thăm đầu tiên của một người đứng đầu thành Vatican với hòn đảo bị chia cắt. Chuyến thăm này bị phủ bóng bởi vụ sát hại một giám mục Công giáo uy tín tại Thổ Nhĩ Kỳ, người dự kiến có cuộc gặp gỡ với Giáo hoàng tại đảo Síp.

Phát biểu hôm nay tại phía nam Tehran nhân kỷ niệm 21 năm ngày mất của giáo sĩ Ayatollah Ruhollah Khomein - người lãnh đạo cuộc Cách mạng Iran năm 1979, Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad đã cảnh báo phe đối lập về việc đi chệch đường lối của nhà sáng lập cuộc cách mạng Hồi giáo. Cũng nhân sự kiện này, ông đã chỉ trích cuộc tấn công của Israel vào đoàn tàu cứu trợ Dải Gaza hồi đầu tuần này, gọi cuộc tấn công là “man rợ” và kêu gọi giải tán chính quyền Do Thái.

Cảnh sát Bỉ đã bắt giữ một người đàn ông bị tình nghi bắn chết một thẩm phán và một thư ký tại toà án ở thủ đô Brussels hôm qua. Nghi phạm mang theo súng đã bị khống chế tại một công viên ở Brussels khi đang bỏ chạy sau khi gây án. Các công tố viên cho hay tên này thừa nhận đã giết nữ thẩm phán 61 tuổi để trả thù vụ anh ta bị kết án cách đây 3 năm liên quan tới một cuộc tranh cãi thuê nhà.

Nguồn: Dântrí.com

Tổng hợp

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast