Cựu Tổng thống Pháp sang Anh trốn thuế

Tạp chí Forbes Mỹ, viết rằng ông Sarkozy là những người siêu giàu của Pháp.

Cựu Tổng thống Pháp, NiNicolas Sarkozy
Cựu Tổng thống Pháp, NiNicolas Sarkozy

Truyền thông Pháp ngày 24/1, đưa tin cựu Tổng thống Pháp, NiNicolas Sarkozy dự định dọn sang Anh, và chuẩn bị thành lập một quỹ đầu tư trị giá 1,5 tỉ USD ở đây. Theo đó, vợ chồng cựu tổng thống Pháp có thể định cư tại khu vực Nam Kensington ở thủ đô nước Anh.

Các nhà phân tích giải thích quyết định của ông Sarkozy nhằm tránh phải đóng mức thuế cao đến 75% ở Pháp.

Tạp chí Forbes Mỹ, hôm 23/1, viết rằng ông Sarkozy cùng vợ là bà Carla Bruni hiện là những người siêu giàu của Pháp và đang cân nhắc chuyện rời khỏi quê nhà.

Tuy nhiên, người phát ngôn của cựu Tổng thống Sarkozy bác bỏ thông tin mà truyền thông Pháp đăng tải. Người phát ngôn này khẳng định ông Sarkozy không có ý định chuyển tới Anh, song từ chối bình luận về việc cựu tổng thống Pháp muốn thành lập một quỹ đầu tư tư nhân.

Hiện ông Sarkozy đang bị điều tra về vụ nhận tiền bất hợp pháp từ bà Liliane Bettencourt, người thừa kế tập đoàn L’Oreal để sử dụng cho chiến dịch tranh cử hồi năm 2007, cáo buộc mà ông phủ nhận.

Vào cuối năm 2012, đương kim Tổng thống Pháp Francois Hollande kêu gọi đánh thuế đến 75% đối với những người có thu nhập cao. Tuyên bố này khiến nam diễn viên nổi tiếng Gerard Depardieu mới đây quyết định tìm cách trở thành công dân Nga.

Trong một diễn biến khác, nữ diễn viên Italy, Monica Bellucci và chồng, nam diễn viên người Pháp Vincent Cassel sẽ rời Paris, và chuyển đến Brazil sinh sống. Bellucci nói rằng cô bị hấp dẫn bởi tính thơ mộng của quốc gia Nam Mỹ này, chứ không phải muốn trốn tránh nguy cơ bị đánh thuế thu nhập./.

Theo vov.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast