Đánh bom kép tại Lebanon, hàng chục người thiệt mạng

Ít nhất 42 người chết và hơn 500 người khác bị thương trong vụ đánh bom kép tại Tripoli, miền Bắc của Lebanon.

Ngày 23/8, Bộ Y tế Lebanon cho biết, đã có ít nhất 42 người bị thiệt mạng và hơn 500 người khác bị thương trong vụ đánh bom kép tại thành phố cảng Tripoli, miền Bắc của Lebanon.

Quang cảnh của một vụ đánh bom (ảnh: AP)

Quang cảnh của một vụ đánh bom (ảnh: AP)

Hai vụ đánh bom xảy ra chỉ cách nhau ít phút, gần các khu vực thánh đường Hồi giáo, nơi tập trung rất đông các tín đồ trong giờ cầu nguyện buổi chiều. Hiện chính phủ Lebanon đang nỗ lực xác định các nhóm khủng bố đứng đằng sau vụ tấn công.

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-mun đã lên án vụ tấn công, đồng thời kêu gọi người dân Lebanon đoàn kết, ủng hộ lực lượng chức năng nhà nước trong các hoạt động điều tra. Trong khi đó, Đại diện cấp cao phụ trách Chính sách đối ngoại Liên minh châu Âu (EU) Catherine Ashton khẳng định: “chủ nghĩa khủng bố, cũng như mọi hành động bạo lực nhằm vào thường dân là hoàn toàn không thể chấp nhận được”.

Tình trạng bạo lực tại Lebanon gia tăng trong thời gian được cho là do ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng tại nước láng giềng Syria, chủ yếu xảy ra giữa người Hồi giáo Shiite Lebanon - ủng hộ Tổng thống Syria với những người Hồi giáo dòng Sunni - ủng hộ lực lượng đối lập tại Syria./.

Theo Đình Cường/vov.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast