Đánh bom liên hoàn tại Iraq làm 26 người tử vong

Cảnh sát Iraq cho biết đã có ít nhất 26 người thiệt mạng và hơn 50 người khác bị thương trong năm vụ đánh bom xe liên tiếp tại thủ đô Baghdad ngày 15/8.

Cảnh sát Iraq điều tra tại hiện trường vụ nổ. Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Cảnh sát Iraq điều tra tại hiện trường vụ nổ. Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Các vụ đánh bom này gần như xảy ra đồng thời vào các giờ cao điểm tại thủ đô Baghdad. Trong đó, vụ thứ nhất xảy ra vào sáng sớm ở quận Alawi đông đúc, gần khu vực dành cho các phái đoàn ngoại giao nước ngoài và các cơ quan chính phủ, làm năm người thiệt mạng và 13 người bị thương.

Chiếc xe thứ hai phát nổ ở khu vực Bab al-Mu'dham, làm ít nhất bốn người thiệt mạng và 12 người bị thương.

Vụ đánh bom đẫm máu nhất trong ngày xảy ra gần bến xe buýt ở khu vực lân cận Khazimiyah, khiến ít nhất sáu người thiệt mạng và 18 người khác bị thương.

Từ đầu năm tới nay, làn sóng bạo lực tại Iraq đã làm khoảng 3.450 người thiệt mạng và tính trung bình, mỗi ngày có 15 người thiệt mạng.

Trước đó, ngày 12/8, đã có ít nhất 12 người thiệt mạng và 45 người bị thương trong một vụ đánh bom liều chết ở nước này.

Nguồn tin cảnh sát cho biết một kẻ đánh bom liều chết đã kích hoạt khối thuốc nổ tại một quán càphê ở Balad, cách thủ đô Baghdad 80 km về phía Bắc. Vụ nổ đã làm hư hại quán cà phê và những người bị thương đã được đưa đến bệnh viện./.

Theo Vietnamplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast