Đánh bom liều chết gần Đại sứ quán Mỹ tại Kabul

Lực lượng Taliban ngày 13/9 đã lên tiếng nhận trách nhiệm tiến hành vụ tấn công liều chết tại trung tâm thủ đô Kabul, gần Đại sứ quán Mỹ.

Hãng tin AP dẫn lời cảnh sát Afghanistan cho biết, sáng 13/9, quân nổi dậy đã bắn rocket về phía Sứ quán Mỹ tại thủ đô Kabul của nước này.

Trong khi đó theo Reuters, ít nhất có 4 vụ nổ làm rung chuyển Kabul và người ta nghe thấy tiếng súng sau mỗi vụ nổ.

Cảnh sát và lực lượng an ninh đã phong tỏa các con đường xung quanh Sứ quán Mỹ cũng như trụ sở các phái bộ ngoại giao khác. Nhà chức trách nói vụ tấn công xảy ra tại một quảng trường gần đó.

NBC News đưa tin, người ta nghe thấy tiếng súng và tiếng nổ trong một khu vực cách khu ngoại giao của Mỹ chỉ chừng hơn 500m.

"Có một vụ nổ lớn và tiếng súng, có một số tay súng vũ trang ở Quảng trường Abdul Haq," Mohammad Zahir, người đứng đầu đơn vị điều tra tội phạm ở Kabul nói. "Có thể có những kẻ đánh bom liều chết nhưng hiện tại vẫn chưa rõ."

Theo ông Mohammad Zahir, có một nhóm 5 kẻ đánh bom liều chết tham gia vụ tấn công trên ở trung tâm Kabul. Ít nhất có 4 dân thường đã bị thương trong vụ tấn công này. "Có 5 kẻ tấn công nhưng tôi chưa thể cung cấp chi tiết vì chiến dịch đang tiếp diễn," ông nói.

Một nhân chứng cho hay những kẻ tấn công đã chiếm vị trí trên một tòa nhà cao tầng đang xây dựng và hiện đang đấu súng với lực lượng an ninh.

Phát ngôn viên của Lực lượng Hỗ trợ An ninh Quốc tế (ISAF) do NATO cầm đầu đã xác nhận có cuộc tấn công này.

Nadira Hayat Burhani, một quan chức cấp cao Bộ Y tế, cho biết 4 người bị thương đã được đưa tới 2 bệnh viện./.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast