Đồng hồ thông minh tích hợp GPRS dành cho người cao tuổi

Hãng Omate vừa mới cho ra đời một mẫu đồng hồ thông minh có trang bị GPS và 3G đặc biệt dành cho người cao tuổi với tên gọi là Wherecom S3.

Với ý tưởng cho phép người dùng có thể để điện thoại của họ ở nhà trong điều kiện đồng hồ ở trạng thái kết nối mạng an toàn dưới hình thức nút bấm SOS, và cho phép người thân dễ dàng xác định chính xác vị trí của người dùng đồng hồ khi cần thiết.

dong ho thong minh tich hop gprs danh cho nguoi cao tuoi

Phiên bản đồng hồ thông minh Wherecom S3 dành cho người cao tuổi của hãng Omate.

Chiếc Wherecom S3 này cũng có nhiều điểm chung với chiếc Truemart+ của Omate. Ngoài vẻ bề ngoài của chúng nhìn khá giống nhau, cả hai chiếc đồng hồ này đều được thiết kế với kết nối 3G để hoạt động mà không cần phải phụ thuộc vào smartphone.

Hãng chế tạo thực hiện ý tưởng thiết kế thiết bị đeo dành cho người cao tuổi xuất phát từ nhu cầu và mong muốn thường xuyên giữ liên lạc của những người thân trong gia đình với họ.

Mặt khác, phiên bản đồng hồ đeo tay thông minh nằm trong số những sản phẩm dành cho một số nhóm đối tượng sử dụng nhất định, trong trường hợp này là những người cao tuổi. Tuy nhiên, một điều dễ dàng nhận thấy là việc hướng dẫn người cao tuổi sử dụng sản phẩm này sao cho đúng cách là tương đối khó khăn.

Điều này cho thấy, Omate đã nỗ lực trong việc tạo ra mọi thứ thật đơn giản cho phiên bản đồng hồ S3. Không giống như Truesmart +, dòng sản phẩm mới này chỉ hiển thị các tính năng cần thiết cho người dùng. Phiên bản chạy Android này cũng được cài đặt các ứng dụng chính như danh bạ, nhắc nhở uống thuốc, quay số ở một hàng đơn với các hình ảnh đơn giản dễ nhớ.

Việc tích hợp GPS trên thiết bị sẽ cho phép các thành viên trong gia đình định vị được vị trí người đeo bất cứ lúc nào khi cần. Nút ấn SOS trên phía mặt của đồng hồ cũng ngay lập tức chuyển hướng đến vị trí của người dùng để gọi với người cần, qua sóng Wi-Fi hoặc 3G.

Mẫu S3 này được trang bị bộ xử lý dual core MediaTek hai nhân xung nhịp 1GHz, bộ nhớ RAM 2 thanh 512 MB và 8GB dung lượng bộ nhớ trong. Màn hình hiển thị có kích cỡ 1,54 inch, với độ phân giải là 320 x 320. Ngoài tích hợp mạng 3G, Wi-Fi, Bluetooth, thiết bị còn được trang bị phần mềm đếm bước chân và với dung lượng pin là 600 mAh sẽ cho phép đồng hồ có thể hoạt động lên tới ba ngày sau một lần sạc.

Phiên bản Wherecom S3 của hãng Omate sắp tới sẽ được giới thiệu tại châu Âu với giá khoảng 170 USD.

Theo Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast