Đụng độ tại Yemen làm ít nhất 29 người thiệt mạng

Ngày 31/3, ít nhất 29 người đã thiệt mạng trong cuộc đụng độ lớn giữa quân đội Yemen và các tay súng tình nghi thuộc mạng lưới khủng bố Al-Qaeda tại tỉnh Lahijj ở miền Nam nước này.

Theo một sỹ quan quân đội, giao tranh xảy ra khi các tay súng Hồi giáo tấn công một số vị trí quân sự tại Mallah, một thị trấn thuộc tỉnh Lahij. Trong khi đó, không quân và các lực lượng bộ binh Yemen đã tiến hành nhiều cuộc tấn công nhằm giành lại quyền kiểm soát một trạm gác quan trọng tại thị trấn Mallah, nằm trên con đường nối hai tỉnh miền Nam Lahej và Abyan, bị các tay súng Al-Qaeda chiếm giữ.

Trước đó, ngày 30/3, các tay súng Al-Qaeda cũng đã đốt phá đường ống dẫn khí đốt dài 320km nối từ tỉnh Marib tới Balhaf nằm trên Vịnh Aden, miền Nam Yemen. Đây là hành động "trả đũa" việc 5 phần tử Al-Qaeda bị tiêu diệt trong cuộc oanh kích ở thị trấn Azzan, cách Ataq, thủ phủ tỉnh Shabwa cùng ngày.

Một tuần trước đó, chi nhánh của mạng lưới khủng bố quốc tế Al-Qaeda tại nước này đã chiếm thị trấn duyên hải Radhoum thuộc tỉnh Shabwa, Đông Nam Yemen.

Hàng chục phần tử khủng bố sử dụng súng phóng lựu và súng trường tự động đã tràn vào Radhoum và kiểm soát thị trấn này sau khi thiết lập một hàng rào an ninh nghiêm ngặt quanh lối vào thị trấn.

Các phần tử khủng bố trên thuộc chi nhánh có liên hệ với Al-Qaeda và chủ trương áp dụng luật Luật Hồi giáo (Sharia). Nhóm này đã lợi dụng xung đột tại Yemen để chiếm giữ hàng loạt thị trấn tại hai tỉnh Abian và Saboa sau các cuộc giao tranh ác liệt với quân chính phủ./.

Theo vietnamplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast