Firefox sắp ngừng hỗ trợ Windows XP và Vista

Mozilla sẽ ngừng mọi hỗ trợ đối với phiên bản Firefox dành cho Windows XP và Vista kể từ tháng 9 năm sau.

Rất nhiều trình duyệt web hiện nay đã ngừng hỗ trợ Windows XP và Vista - những hệ điều hành có tuổi đời hàng thập kỷ và đã bị Microsoft khai tử. Cho tới nay chỉ còn lại trình duyệt Firefox của Mozilla hiện vẫn đang tiếp tục tung các bản update dành cho người dùng 2 phiên bản Windows này.

Tuy nhiên, Mozilla, nhà phát triển nên Firefox, cũng có những giới hạn chịu đựng của riêng họ. Trong một công bố mới đây, Mozilla cho biết sẽ ngừng toàn bộ hỗ trợ của mình đối với Firefox chạy trên Windows XP và Vista kể từ tháng 9 năm sau.

firefox sap ngung ho tro windows xp va vista

Kế hoạch của Mozilla sẽ bắt đầu từ tháng 3/2017, thời điểm hãng sẽ tung ra bản phát hành hỗ trợ mở rộng (Extended Support Realease) nhằm hạn chế, không cho người dùng tải về một số tính năng mới. Sang giữa năm sau, Mozilla sẽ công bố hạn chót hỗ trợ, và tới tháng 9, hãng sẽ ngừng cung cấp các bản update bảo mật cho Firefox trên XP và Vista.

Điều này không đồng nghĩa với việc, kể từ tháng 9 năm sau trình duyệt Firefox sẽ không còn có thể hoạt động trên máy tính chạy Windows XP hay Vista của bạn nữa. Chúng vẫn có thể giúp bạn lướt web, tuy nhiên, với việc bị ngừng hỗ trợ, trình duyệt sẽ đối mặt với hàng loạt lỗ hổng và bị hacker tấn công.

Theo các thống kê, lượng người dùng XP và Vista hiện không còn quá nhiều. Tuy nhiên, không nhiều có nghĩa là vẫn còn; và nếu không muốn trở thành "con mồi" của hacker, đồng thời để có một trải nghiệm web tốt hơn, đã đến lúc bạn nâng cấp lên phiên bản Windows mới hoặc tậu ngay cho mình một chiếc PC cài sẵn Windows 10 của Microsoft.

Theo ICT News

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast