Gần 20 ngày nữa APG sẽ được sửa xong

Thông tin về thời điểm dự kiến hoàn thành sửa chữa APG vừa được Ban quản lý tuyến cáp quang APG thông báo tới các nhà cung cấp dịch vụ internet đang khai thác trên tuyến này.

Hiện tại Việt Nam có 4 doanh nghiệp đang khai thác tuyến APG, bao gồm VNPT, Viettel, FPT Telecom và CMC Telecom.

Tuyến cáp quang biển APG chính thức được đưa vào khai thác tại Việt Nam vào tháng 10/2016, được kỳ vọng sẽ dần thay thế cho tuyến AAG thường xuyên gặp sự cố trong thời gian gần đây. Với dung lượng lên tới 54 Tbps, APG hiện là tuyến cáp quang biển quốc tế có dung lượng lớn nhất khu vực châu Á.

gan 20 ngay nua apg se duoc sua xong

Tuyến cáp quang biển quốc tế APG.

16h00 chiều ngày 20/6, tuyến cáp quang biển APG hướng từ Đà Nẵng đi các hướng quốc tế (Mỹ, Nhật, Hồng Kông) gặp sự cố mất kết nối. Điểm gặp sự cố cách trạm cập bờ Đà Nẵng khoảng 125 km. Đây là lần thứ 2 tuyến cáp này gặp sự cố từ khi được đưa vào khai thác tới nay.

Trước đó, VNPT cho biết xác định sự cố có thể ảnh hưởng tới chất lượng kết nối các kênh quốc tế, đặc biệt tại các tỉnh miền Trung, doanh nghiệp này đã nhanh chóng định tuyến các kênh có thể bị ảnh hưởng sang các tuyến cáp khác VNPT đang khai thác như SMW-3, AAG và tuyến CSC.

Nhờ vậy, về cơ bản chất lượng kết nối Internet đi quốc tế của VNPT vẫn được đảm bảo. VNPT cũng đã ngay lập tức phối hợp với các đối tác quốc tế để xác minh nguyên nhân sự cố và lên kế hoạch cụ thể về việc xử lý lỗi, khắc phục tình trạng sớm nhất có thể.

Theo Xã hội Thông tin

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast