Google Maps đã hỗ trợ dẫn đường bằng giọng nói tiếng Việt

Phần mềm dẫn đường của Google sử dụng kho dữ liệu khổng lồ về địa điểm cụ thể để hướng dẫn người dùng rẽ trái hoặc phải.

google maps da ho tro dan duong bang giong noi tieng viet

Google Maps dẫn đường hoàn toàn bằng tiếng Việt.

Sau khi mở lại tính năng dẫn đường chi tiết tại Việt Nam hồi đầu tháng 3, Google mới đây đã cập nhật thêm ngôn ngữ giọng nói tiếng Việt cho ứng dụng này. Người dùng cần chuyển ngôn ngữ hệ thống hoặc ngôn ngữ sử dụng trong Gmail là tiếng Việt để sử dụng. Trước đây, giao diện của Google Maps đã có tiếng Việt nhưng chỉ là ở phần hiển thị trong khi âm thanh vẫn là tiếng Anh. 

Các thử nghiệm nhanh cho thấy phần phát âm tên đường, tên địa điểm của ứng dụng đều rất chính xác. Ngay cả những tên đường viết tắt như QL6, Google Maps vẫn đọc đúng là "Quốc lộ 6" đầy đủ. Hệ thống sử dụng ngôn ngữ với giọng nữ miền Bắc trong khi các ứng dụng như Sygic, Navitel hay Vietmap hầu hết đều sử dụng giọng nữ miền Nam. 

Một điểm khác biệt của Google Maps so với các phần mềm dẫn đường còn lại là khả năng chỉ đường theo một mốc địa điểm cụ thể. Thay vì chỉ báo rẽ trái, rẽ phải, ứng dụng sẽ đọc tên một địa điểm tại vị trí cần rẽ để người dùng dễ hình dung, tìm kiếm. Ví dụ: "200 mét nữa rẽ phải tại cửa hàng... để vào Tây Sơn". 

Ngoài dẫn đường, phần mềm cũng bổ sung tìm kiếm nhanh các vị trí cây xăng, nhà hàng, quầy tạp hóa khá tiện dụng và hiển thị trực quan trên bản đồ. Tuy nhiên, Google Maps vẫn chưa có cảnh báo tốc độ tối đa trên các cung đường khác nhau như Sygic hay Vietmaps.

Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast