Hàn xong cáp quang AAG vào sáng nay

Cáp quang AAG đã được hàn xong đúng dự kiến trong rạng sáng hôm nay, 19/9, nhưng phải đến sáng mai thì các đường truyền Internet đi quốc tế của Việt Nam mới được khôi phục hoàn toàn.

Đến sáng hôm nay, nhanh cáp S1I đã hoàn tất mối hàn cuối cùng và được cấp nguồn trở lại vào 4h sáng.

Theo đại diện một nhà mạng khai thác cáp quang biển AAG, sau khi hàn xong trong hôm nay, cáp AAG sẽ cần thêm 1 ngày để thực hiện chôn cáp và khôi phục cấu hình nguồn ban đầu cho hệ thống.

han xong cap quang aag vao sang nay

Cáp AAG đã được hàn xong trong rạng sáng nay, 19/9. Ảnh: SMC

Quá trình trả về cấu hình nguồn cho hệ thống AAG sẽ khiến toàn bộ kênh truyền của các nhà khai thác Internet trên đó bị mất liên lạc trong khoảng 2 giờ. Như vậy, toàn bộ lưu lượng Internet quốc tế trên cáp quang AAG sẽ được khôi phục hoàn toàn từ sau 4h sáng ngày mai, 20/9.

Đoạn cáp quang gặp sự cố được xác định thuộc nhánh S1I Core FP11 HKG-MAL, cách trạm cập bờ Hong Kong 235km. Đoạn cáp quang này bắt đầu được sửa chữa bắt đầu từ 15/9. Một số nhà mạng cung cấp Internet tiến hành chuyển các kết nối sang kênh khác để đảm bảo phần nào chất lượng đường truyền nhưng vẫn ảnh hưởng tới người dùng.

Tính từ đầu năm 2016 đến nay, cáp quang biển AAG đã 4 lần gặp sự cố. Tuyến cáp quang này đóng góp 60% lưu lượng Internet đi quốc tế của Việt Nam nên việc liên tiếp gặp sự cố đã gây ảnh hưởng rất nhiều đến khách hàng.

Theo KHPT

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast