Hé lộ kế hoạch oach tạc Syria của chính quyền Mỹ

Mỹ có thể sử dụng máy bay ném bom B-2 và B-52 kết hợp với tên lửa được phóng đi từ các tàu khu trục ở Địa Trung Hải.

Press TV đưa tin, một quan chức an ninh quốc gia Mỹ vừa tiết lộ kế hoạch can thiệp quân sự của Washington đối với Syria. Theo tiết lộ này, chính quyền Mỹ nhiều khả năng sẽ sử dụng các máy bay ném bom B-2 và B-52 để tấn công quân sự ở Syria.

Máy bay ném bom B52 của Không quân Mỹ
Máy bay ném bom B52 của Không quân Mỹ

Dẫn nguồn tin trên ABC News, Press TV cho biết, lực lượng an ninh quốc gia của Tổng thống B.Obama đang chuẩn bị cho một "cuộc tấn công quân sự lớn hơn rất nhiều so với dự đoán". Quan chức giấu tên nói với ABC News rằng hành động can thiệp quân sự của chính quyền Mỹ trong vòng 48 giờ có thể làm cho lực lượng của Tổng thống Syria Bashar al-Assad tổn thất lớn hơn rất nhiều so với những gì lực lượng nổi dậy Syria đã thực hiện trong gần hai năm nội chiến.

Nguồn tin trên ABC cho biết, “các chiến dịch không quân dự kiến ​​sẽ kéo dài ít nhất hai ngày có khả năng sẽ bao gồm một cuộc oanh tạc từ trên không của tên lửa và bom tầm xa được bắn từ máy bay B-2 và B-52 của Mỹ". Cùng với đó là một cuộc tấn công không ngừng của gần 200 tên lửa Tomahawk được bắn từ 4 tàu khu trục của Hải quân Mỹ ở phía đông Địa Trung Hải.

Máy bay ném bom B2 của Mỹ

Máy bay ném bom B2 của Mỹ

Trả lời phỏng vấn của phóng viên CNN, một quan chức Mỹ cũng đã ám chỉ tới khả năng sử dụng máy bay ném bom tầm xa.

Một số nguồn tin từ báo chí Mỹ khác cũng cho biết, quân đội Mỹ sẽ sử dụng hỏa lực mạnh hơn để nhằm vào các mục tiêu cụ thể.

Theo The Wall Street Journal, trong “kế hoạch tấn công quân sự” của Mỹ vào Syria, có cả việc việc sử dụng các máy bay ném bom kết hợp với sức mạnh của các tàu khu trục Mỹ ở Địa Trung Hải".

Các máy bay ném bom B-2 và B-52 được trang bị tên lửa không đối đất, được thiết kế để phá hủy cả các mục tiêu di động và mục tiêu cố định. Ưu điểm chính của loại tên lửa này cho phép phi công có thể hoạt động bên ngoài phạm vi của hầu hết các hệ thống phòng không của đối phương./.

Theo Vov.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast