Hội nghị về biến đổi khí hậu khó đạt được thỏa thuận chung

Chỉ còn 2 ngày nữa là hội nghị này kết thúc, tuy nhiên chắc chắn hội nghị sẽ không đạt được một thỏa thuận chung về cắt giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính.

Đại biểu các nước tham dự Hội nghị Liên hợp quốc về Biến đổi khí hậu ở thành phố Cancun của Mexico đang nỗ lực tìm kiếm thỏa thuận chung về một loạt vấn đề khác nhau, trong đó có vấn đề là các nước phát triển sẽ đóng góp bao nhiêu tiền để giúp các nước nghèo đối phó với tình trạng biến đổi khí hậu. Số tiền hiện nay được đưa ra để thảo luận là từ 100 đến 600 tỷ USD mỗi năm.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Môi trường Canada John Baird cho rằng Trung Quốc cần phải có nhiều nỗ lực hơn nữa để cắt giảm lượng khí thải ra môi trường. Trong khi đó, Trung Quốc nói rằng nước này đã bắt đầu cắt giảm mạnh lượng khí thải và phát triển nhiều dự án sử dụng năng lượng tái tạo, đồng thời khẳng định Trung Quốc vẫn là một nước nghèo. Trung Quốc cũng thúc giục Mỹ, Canada và các nước phát triển khác phải đẩy mạnh hơn việc cắt giảm lượng khí thải ra môi trường./.

Theo VOVnews.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast