Hướng dẫn xem video Facebook từ A đến Z

Nếu biết hết các cách xem video, tải video, nhúng video hay ghim video để xem tranh thủ, chúng ta sẽ thực sự làm chủ thế giới video sinh động và phong phú của Facebook hiện nay.

Sau khi có thêm chức năng phát sóng trực tiếp Facebook Live và bình luận bằng video, video ngày càng trở thành phương tiện phát và nhận thông tin phổ biến của mọi người. Nếu biết dùng hết các cách, chúng ta sẽ thực sự làm chủ thế giới video sinh động và phong phú của Facebook hiện nay.

Hướng dẫn xem video Facebook từ A đến Z

Những tính năng xem video Facebook cơ bản

Giao diện khi xem video Facebook thực ra rất đơn giản nên ngay cả những người không thành thạo máy tính cũng có thể làm quen ngay. Góc dưới cùng bên phải khung hình là biểu tượng mở rộng xem toàn màn hình, còn biểu tượng bánh răng cưa bên cạnh đó là để bật chế độ chất lượng HD, bật phụ đề hoặc đến mục thiết lập cài đặt.

huong dan xem video facebook tu a den z

Hướng dẫn xem video Facebook: Góc dưới cùng bên phải khung hình là biểu tượng mở rộng xem toàn màn hình, còn biểu tượng bánh răng cưa bên cạnh đó là để bật chế độ chất lượng HD (1), bật phụ đề (2), hoặc đến mục thiết lập cài đặt (3).

huong dan xem video facebook tu a den z

Hướng dẫn xem video Facebook: Đến mục thiết lập cài đặt nghĩa là vào Cài đặt => Video.

Nhúng video Facebook

Giống như YouTube, Facebook cũng hỗ trợ nhúng video lên các trang web, trang blog. Để nhúng video, chúng ta bấm biểu tượng mũi tên nhỏ quen thuộc của Facebook phía trên bên phải bài đăng video rồi bấm lựa chọn nhúng...

huong dan xem video facebook tu a den z

Hướng dẫn xem video Facebook: Để nhúng video, chúng ta bấm biểu tượng mũi tên nhỏ quen thuộc của Facebook phía trên bên phải bài đăng video rồi bấm lựa chọn nhúng...

huong dan xem video facebook tu a den z

Hướng dẫn xem video Facebook: Mã nhúng video Facebook vào trang web nằm trong khung đỏ. Lựa chọn phía dưới (mũi tên) là để chúng ta bật hoặc ẩn khung hình xem thử.

Tải video Facebook, ghim video Facebook vào góc màn hình để xem tranh thủ

Nếu thử vào Facebook trên trình duyệt Cốc Cốc thì chúng ta sẽ thấy có thể tải video về, bên cạnh một số cách tải video Facebook khác mà ICTnews từng hướng dẫn. Bên cạnh đó chúng ta cũng có thể ghim video vào một góc màn hình để xem tranh thủ trong khi vẫn đang lướt web hoặc lướt chính Facebook, giống như với video YouTube.

huong dan xem video facebook tu a den z

Nếu thử vào Facebook trên trình duyệt Cốc Cốc thì chúng ta sẽ thấy có thể tải video về (nút 4). Bên cạnh đó chúng ta cũng có thể ghim video vào một góc màn hình để xem tranh thủ trong khi vẫn đang lướt web hoặc lướt chính Facebook (nút 5).

 Theo ICTNews

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast